Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cách làm món chim cút nướng tỏi ớt thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Chim cút: 500 gram
  • Sa tế tôm: 50 gram
  • Ngũ vị hương: 15 gram (hoặc bột cà ry: 15 gram)
  • Hành tím, ớt, tỏi, sả
  • Gia vị: Nước mắm ngon, đường, muối, dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Khi mua hàng, các mẹ nên nhờ người bán hàng làm sạch chim cút thì khi nấu món ăn này sẽ " nhàn" hơn rất nhìu, sau đó rửa sạch, nên rửa lại 2-3 lần bằng nước muối (hoặc rượu trắng) sẽ giúp chim cút khử sạch mùi tanh. Sau đó, chặt đôi theo chiều dọc và để ráo nước
  • Bước 2: Tỏi đem bóc vỏ, bằm nhuyễn, ớt tươi bỏ hạt, băm nhỏ. Gừng gọt vỏ, bằm nhuyễn. Tiếp đến, các mẹ ướp thịt chim cút với tỏi, ớt tươi, gừng gọt vỏ, 50 gram sa tế (nếu không ăn được cay, các mẹ giảm lượng sa tế đi nhé), 2 thìa con đường, 1 thìa nước mắm ngon, 15 gram ngũ vị hương (hoặc bột cà ry), 2 thìa con dầu ăn. Đeo bao tay vào và trộn thật đều, ướp ít nhất khoảng 1 tiếng (nếu có thời gian, các mẹ có thể ướp thịt từ 3-4 tiếng thì khi nướng, miếng thịt chim sẽ cực kỳ đậm đà, thịt mềm, ngon miệng.
  • Bước 3: Với món chim cút nướng tỏi ớt, các mẹ có thể nướng trực tiếp trong lò (cách này siêu nhanh),hoặc gói bọc bằng giấy bạc chuyên dụng, nướng trực tiếp trên bếp gas cũng vẫn thơm ngon lắm, chỉ khoảng 30 phút là xong, nếu bọc bằng giấy bạc, các mẹ nướng trên lửa nhỏ thôi, và lưu ý lật liên tục để thịt chim được chín đều. Nướng bằng lò thì các mẹ nướng ở nhiệt độ khoảng 180 độ, khoảng 30 phút là món chim cút đã thơm nức và vàng ươm rùi, sau đó các mẹ chỉ việc trút ra đĩa và dùng nóng.
Ảnh minh họa 3 - Cách làm món chim cút nướng tỏi ớt thơm ngon khó cưỡng !
Món chim cút nướng tỏi ớt thơm phức của chúng mình đã hoàn thành rùi đấy, thật đơn giản phải không nào. Món ăn này chúng mình có thể chấm cùng xì dầu hoặc tương ớt đều ngon và phải dùng nóng các mẹ nhé. Chúc cả nhà ngon miệngẢnh minh họa 4 - Cách làm món chim cút nướng tỏi ớt thơm ngon khó cưỡng !
Sưu tầm: Cách làm món chim cút nướng tỏi ớt thơm ngon khó cưỡng !

2 nhận xét:

  1. mình thấy món chim cút nướng mật ong bên quán Họ Hứa chế biến rất ngon, thịt thơm, mềm, ngọt

    Trả lờiXóa
  2. ăn món cút nướng ngũ vị tại nhà hàng Quán Họ Hứa là chuẩn nhất

    Trả lờiXóa