Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Cách làm món thăn heo cuộn rau củ chiên xù

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt thăn heo: 300 gram
  • Cà rốt: 1 củ, Dưa chuột: 1 quả, trứng gà: 2 quả
  • Bột chiên giòn, bột chiên xù
  • Dầu hào: 2 thìa
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Nguyên liệu cho món ăn này các mẹ chọn thịt thăn nhé, vì thịt thăn mềm, dễ ăn và không bị ngấy. Thịt thăn mua về, rửa sạch và thái bản to. Dùng chiếc chày dần nhẹ qua thịt (mục đích là để thịt được mềm khi chế biến), nhưng các mẹ nhớ dần nhẹ nhàng thôi nhé, dần mạnh sẽ làm thịt bị nát. Tiếp đến, ướp thịt heo với 2 thìa con dầu hào, 1/2 thìa con đường, 1/4 thìa con muối (hoặc bột nêm), ướp ít nhất khoảng 30 phút cho thịt được ngấm gia vị nhé.
  • Bước 2: Dưa chuột bổ đôi, cà rốt gọt vỏ, đem cà rốt và dưa chuột thái chỉ dài chừng 3-4cm. Thịt thăn heo sau khi ướp đủ thời gian, lấy từng miếng thịt thăn trải ra đĩa, lấy một ít cà rốt và dưa chuột thái chỉ bỏ vào giữa và cuộn tròn lại, cuộn chắc tay 1 chút để khi chiên thịt không bị bung ra . 
Làm lần lượt cuốn lại cho đến khi hết số thịt và rau
  • Bước 3: Trứng đập vào bát, đánh tan. Bột chiên giòn và bột chiên xù để ra 2 đĩa khác nhau. Lấy từng miếng thịt đã cuộn rau củ bên trong lăn lần lượt qua bột chiên giòn -> lăn qua trứng-> lăn qua bột chiên xù
Và bỏ vào chảo dầu sôi (lưu ý nên chọn chảo sâu lòng và lượng dầu ăn tương đối nhiều để rau củ được chiên ngập trong dầu nhé).
  • Bước 4: Tiếp đến, hạ lửa nhỏ hơn, chiên đều, trong quá trình chiên lật đều 2 mặt để miếng thịt được chín vàng đều (nhưng khi lật, các mẹ nhớ lật nhẹ nhàng để bột chiên xù không bị rơi ra bên ngoài nhé. Chiên đến khi lớp bột chiên xù giòn tan, vàng ruộm là món ăn đã hoàn thành rồi. Các mẹ chỉ việc gắp từng miếng thịt cuộn rau củ ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho dầu ăn được chảy bớt sẽ bớt ngấy hơn.
Ảnh minh họa 7 - Ngon ngất ngây với món thăn heo cuộn rau củ chiên xù !
Chỉ với vài bước đơn giản, chúng mình đã có ngay món thịt thăn heo cuộn rau củ chiên xù nóng hổi, thơm ngon. Món ăn này đơn giản, thời gian chế biến khá nhanh và tiện lợi. Khi chế biến xong, chúng mình phải dùng nóng mới ngon và chấm cùng tương ớt nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệngẢnh minh họa 8 - Ngon ngất ngây với món thăn heo cuộn rau củ chiên xù !
Sưu tầm: Ngon ngất ngây với món thăn heo cuộn rau củ chiên xù !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét