Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Ngon ngất ngây với cách làm món gà rang lá chanh ăn không

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 500 gram thịt đùi gà
  • 5,6 cái lá chanh
  • Nước mắm, bột canh, mỳ chính, dầu ăn.
 Phần thực hiện :
  • Bước 1: Đầu tiên thịt gà các mẹ chặt miếng vừa ăn cỡ hình bao diêm nhỏ như hình dưới
  • Bước 2: Tiếp đến, đổ nước ngập thịt rồi đun cho hết bọt đen, vớt ra rửa lại dưới vòi nước sạch cho hết vụn đen. Cách này sẽ giúp thịt gà sạch hơn và khi rang sẽ không bị ra nước tí nào cả
  • Bước 3: Các mẹ ướp thịt gà rang với 1 muỗng cà phê bột canh, 1 thìa mỳ chính khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị (có thể thay thế gia vị bằng 2 thìa mắm)
Phần lá chanh, các mẹ thái sợi nhỏ
  • Bước 4: Tiếp đến, các mẹ trút thịt gà lên rang ở lửa vừa. Khi thịt săn lại, khô hết nước thì các mẹ cho 1 thìa canh nước mắm vào đảo nhanh tay cho đến khi thịt chín rồi cho lá chanh vào đảo đều. Mình thường rang lá chanh cho đến khi cháy hơi xém để thịt thơm ngon, hấp dẫn hơn.
Ảnh minh họa 5 - Ngon ngất ngây với cách làm món gà rang lá chanh ăn không biết chán !
Vậy là món gà rang lá chanh đã hoàn tất rồi đấy các mẹ. Việc cuối cùng là trút thịt gà ra đĩa, dùng với cơm nóng. Món gà rang lá chanh cực kỳ đưa cơm và hấp dẫn đấy. Chỉ cần đĩa gà rang và bát canh rau luộc nữa thì bữa cơm gia đình sẽ trở nên ngon miệng ngay thôi. Chúc cả nhà măm ngonẢnh minh họa 6 - Ngon ngất ngây với cách làm món gà rang lá chanh ăn không biết chán !
Một số điều cần lưu ý:
  1. Các mẹ có thể chọn gà ta, thịt rất chắc và thơm hoặc cũng có thể thay thế bằng thịt đùi gà hoặc cánh gà công nghiệp, hương vị thịt cũng rất thơm ngon, béo ngậy.
  2. Trần qua thịt gà sẽ có tác dụng giúp thịt gà không bị ra nước trong quá trình rang, nhờ thế mà thịt không bị nát, bở. 
  3. Nếu thích có vị đặc biệt hơn, khi ướp các mẹ có thể thêm chút gừng. Rang trên lửa vừa để thịt gà không bị cháy nhé.
Sưu tầm: Ngon ngất ngây với cách làm món gà rang lá chanh ăn không biết chán !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét