Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Cách làm món cánh gà chiên nước mắm ngon ngất ngây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Cánh gà: 2 chiếc
  • Bột custar (hay còn gọi là bột sư tử): 1 bát con (có thể thay thế bằng bột chiên giòn)
  • Tỏi:1 củ
  • Đường, nước mắm, hạt tiêu
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ nói qua một chút về khâu chuẩn bị nguyên liệu, các mẹ có thể tham khảo nhé. Về bột,  có thể dùng bột sư tử, có bán sẵn trong siêu thị. Thực ra thì bột này dùng để tạo mùi thơm, nhưng có nhiều mẹ lại không thích loại bột này lắm vì kêu là mùi hương hơi đậm đà quá. Nếu mẹ không thích có thể thay thế bằng bột chiên giòn, hoặc chiên với nước mắm và gia vị tỏi tiêu thôi cũng vẫn thơm ngon như thường nhé. Để tạo nên được hương vị thơm ngon đặc biệt cho món ăn này thì thứ nguyên liệu không thể thiếu hay thay thế được đó là nước mắm ngon, mẹ có thể dùng nước mắm cốt, nước mắm càng ngon thì món ăn sẽ càng tuyệt vời hơn. Cá nhân mình thì hay dùng chinsu cá hồi thôi, thấy nước mắm này ngon, đậm đà, vừa miệng và cũng không bị mặn quá. Cánh gà trong bài viết này mình sử dụng 2 cái, nhưng nếu thích các mẹ có thể làm nhiều hơn tùy thuộc vào lượng người trong gia đình nhé. Cánh gà mua về xát muối, rửa sạch với nước cho hết mùi hôi, đem lăn qua bột sư tử cho bột bao đều lên cánh gà (có thể thay thế bằng bột chiên giòn), nếu không thích cánh gà bao cùng bột, các mẹ bỏ qua khâu ướp với bột này
  • Bước 2: Tiếp đến, chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng. Cho chảo lên bếp, trút dầu ăn vào (lượng dầu tương đối nhiều để đảm bảo gà được chiên ngập trong dầu nhé). Chiên trên lửa vừa, trong quá trình chiên, các mẹ đảo đều hai mặt cho đến khi cánh gà vàng ruộm như hình dưới
  • Bước 3: Trong quá trình đợi cánh gà chiên vàng ruộm, mẹ có thể tranh thủ thời gian chế biến nước mắm ngon để chiên cùng gà nhé. Chuẩn bị khoảng 1 củ tỏi, bóc vỏ, đập dập. Chuẩn bị nước mắm ngon, thêm chút nước lọc và đường, vừa cho đường vừa khuấy và nếm thử, đến khi thấy có vị mằn mặn, ngọt ngọt thì dừng lại (tỷ lệ mình cho là 2 nước mắm:1 đường: 4 nước lọc). Nếu lượng cánh gà nhiều hơn, các mẹ tăng lượng mắm lên cho phù hợp. Quấy đều cho đường tan hết rồi cho thêm 1 thìa con hạt tiêu vào nhé, hạt tiêu sẽ giúp món gà có hương vị thơm ngon rất đặc biệt, mình làm không thể thiếu gia vị này.
  • Bước 4: Lúc này, cánh gà trong chảo đã vàng ruộm rồi, các mẹ chắt bớt phần dầu ăn trong đó đi, trút tỏi bằm vào phi thơm, đảo nhanh tay và vặn nhỏ lửa thôi để tỏi không bị cháy, tỏi cháy thì món ăn sẽ bị khét. Khi tỏi săn lại và tỏa mùi thơm ngào ngạt, mẹ nhanh tay trút nước mắm đã pha vào, nhưng trút từ từ nhé, vừa trút vừa đảo đều, rồi nếm thử xem gà có bị mặn quá không. Với món gà chiên nước mắm này thì nêm đậm đà 1 chút, nhạt quá thì sẽ không nổi bật được vị nước mắm. 
Ảnh minh họa 9 - Hao cơm với món cánh gà chiên nước mắm ngon ngất ngây !
Hì, vậy là món cánh gà chiên nước mắm thơm lừng, béo ngậy của chúng mình đã hoàn thành rồi. Từng miếng cánh gà thơm phức vị hạt tiêu, tỏi, lớp da giòn giòn, phần thịt bên trong mềm nhưng không hề bị khô thấm đều thứ nước sốt ra thật thơm ngon và bắt mắt, khó ai có thể chối từ. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon này vào bữa cơm gia đình mẹ nhỉ. Chúc các mẹ thành công với món ăn siêu ngon, siêu dễ này nhéẢnh minh họa 10 - Hao cơm với món cánh gà chiên nước mắm ngon ngất ngây !
Một số điều cần lưu ý:
  1. Với món cánh gà chiên nước mắm, chỉ cần nguyên liêu ướp mặn là mắm. Nước mắm càng ngon thì món ăn càng hấp dẫn mẹ nhé.
  2. Ở bước ướp bột, mẹ có thể bỏ qua khâu này và cho cánh gà trực tiếp vào chiên, vẫn thơm ngon như thường. Bột sẽ giúp cho cánh gà được giòn và thơm hơn, nhưng nếu mẹ thích măm vị chân thật nhất thì có thể bỏ qua khâu ướp bột này.
  3. Mẹ chiên trên lửa vừa, vừa chiên vừa lật đều để đảm bảo cánh gà không chị cháy nhé.
Sưu tầm: Hao cơm với món cánh gà chiên nước mắm ngon ngất ngây !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét