Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Cách làm món tôm nướng muối ớt ngon tuyệt cú mèo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 5 con tôm sú (hoặc tôm to)
  • Muối, hạt nêm, ớt bột, dầu ăn,bơ
  • 1 nhánh hành lá thái nhỏ
  • Que tre dùng để nướng (que tre các mẹ có thể tìm mua trong các siêu thị, có bán sẵn thành túi, rất tiện lợi)
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Ở bài viết này, nguyên liệu mình dùng là 5 con tôm cỡ khá to, nhưng khi chế biến các mẹ có thể tăng lượng tôm lên nhé. Tôm mua về, rửa sạch với nước muối pha loãng và để ráo. Cắt bỏ phần đầu và chân tôm cho gọn gàng, dùng chiếc tăm nhọn khêu chỉ đen ở sống lưng tôm ra nhé.
  • Bước 2: Hỗn hợp muối ớt các mẹ sẽ làm như sau: trộn 1/2 thìa con muối với 1/2 thìa con ớt bột, 1 thìa con dầu ăn, 1/2 thìa hạt nêm, khuấy thật đều cho hỗn hợp được hòa tan với nhau.
  • Bước 3: Dùng 1 chiếc dao sắc và nhỏ khứa 1 đường ngay giữa thân tôm, dùng cọ phết đều hỗn hợp muối ớt vào thân tôm ( chúng mình nên khứa 1 đường ở thân tôm mục đích là để gia vị có thể ngấm vào phần thịt tôm, ăn sẽ ngon, ngậy và đậm đà hơn). Tiếp đó, ghim từng con tôm vào que tre
  • Bước 4: Các mẹ chuẩn bị 1 chút hỗn hợp dầu hành để làm gia vị quết lên tôm sẽ ngon và béo hơn: cho 1 muỗng dầu ăn, hành lá thái nhỏ, 1 thìa con bơ, khuấy đều và cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây là chúng mình đã có ngay hỗn hợp mỡ hành rồi. Món tôm nướng muối ớt ngon nhất là được nướng trên bếp than hoa, sẽ là thơm ngon nhất. Từng con tôm xếp vào vỉ nướng, đặt lên bếp than hoa, quết 1 lớp dầu hành lên 2 mặt để tôm không bị cháy và bóng đẹp, thơm hơn. Lật đảo liên tục trong quá trình nướng vì lớp vỏ tôm rất dễ cháy, nướng đến khi con tôm chuyển màu vàng ruộm, bóng đẹp là món ăn đã hoàn thành rùi. Nếu không muốn lách cách dùng bếp than hồng, các mẹ vẫn có thể dùng lò nướng để nướng, đặt tôm lên khay có lót giấy nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút là món ăn đã hoàn thành rùi. Tôm nướng chín, các mẹ lấy tôm ra và quết 1 lớp hỗn hợp dầu hành lên phía trên mặt tôm và thưởng thức
Ảnh minh họa 5 - Cách làm món tôm nướng muối ớt ngon tuyệt cú mèo!
Món tôm nướng muối ớt của chúng mình đã hoàn thành rồi, thật nhanh và đơn giản phải không nào. Món ăn này chúng mình có thể làm bất cứ khi nào "nổi hứng", hoặc trong những bữa tiệc gia đình cũng rất "sang chảnh" và lạ miệng đấy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 6 - Cách làm món tôm nướng muối ớt ngon tuyệt cú mèo!
Sưu tầm: Cách làm món tôm nướng muối ớt ngon tuyệt cú mèo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét