Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Hao cơm với cách làm thịt kho tàu ngon tuyệt cú mèo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 0.5 kg thịt ba chỉ hoặc thịt chân giò
  • Nước mắm, đường
  • Hạt tiêu, 2 củ hành khô
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Mình thường dùng thịt ba chỉ hoặc thịt chân giò để làm món thịt kho tàu. Theo mình, nguyên liệu thịt này khá phù hợp cho món thịt kho tàu vì tuy có phần mỡ nhưng mỡ ba chỉ và mỡ chân giò không bị ngấy tẹo nào. Tất nhiên, các mẹ cũng phải chọn được miếng thịt ba chỉ ngon, miếng thịt có cả phần nạc và mỡ chan hòa và không bị long thì món ăn mới ngon được. Thịt ba chỉ mua về các mẹ xát muối rửa sạch, để ráo, cắt cỡ bao diêm. Bí quyết để thịt khi kho được mềm và có vị đậm đà đó là các mẹ ướp thịt với chút bột nêm, nước mắm, ướp thịt khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.
  • Bước 2: Để nồi thịt có màu sắc đẹp mắt và hấp dẫn thì chưng nước màu (thắng đường) là công việc cần phải làm cẩn thận, bước này mà làm sơ suất thì món ăn sẽ coi như thất bại. Trước tiên, các mẹ cho 3 thìa đường vào chảo chống dính, đảo đều trên lửa vừa, khuấy liên tục. Quá trình nóng chảy của đường sẽ là đường sẽ chảy thành nước, sau đó sẽ chuyển màu đậm dần. Cho đến khi đường chuyển màu vàng cánh dán và thấy xuất hiện các bọt khí thì các mẹ nhanh tay đổ 1/3 bát nước nóng ấm vào nhé (các mẹ nhớ đổ nhẹ tay, vì đường lúc này nhiệt độ cực kỳ cao, sẽ rất dễ bắn và gây bỏng tay đó), sau đó trút nước hàng ra bát và để nguội nhé.
  • Bước 3: Tiếp tục cho số thịt đã ướp vào nồi. Vì quá trình nấu món thịt kho tàu khá mất thời gian nên các mẹ nên chuẩn bị 1 cái nồi có đế dày để đun nhé. Cho thịt vào nồi, thêm hành khô bằm nhỏ, nước hàng vừa chưng, 1 thìa hạt tiêu. Cho thêm nước nóng vào nồi (lượng nước ngập khoảng 2/3 số thịt). Ninh thịt trên lửa to đến khi sôi thì vặn lửa liu riu, hớt hết bọt và đậy vung để kho thịt. Quá trình kho để thịt mềm mình thường canh trong khoảng 1 h đồng hồ. Thịt kho tàu đạt tiêu chuẩn thì miếng thịt phải mềm, phần mỡ khi măm không hề bị ngấy. Trong quá trình kho, cứ 10, 15 phút thì đảo 1 lần, kho đến khi miếng thịt mềm, măm thử thấy miếng thịt mềm nhừ là món ăn đã hoàn thành rùi.
Ảnh minh họa 3 - Hao cơm với cách làm thịt kho tàu ngon tuyệt cú mèo !
Cách làm món thịt kho tàu chỉ đơn giản vậy thôi. Chỉ cần mẹ chú ý ở một số khâu quan trọng là món thịt sẽ thành công ngoài sức mong đợi thôi.Miếng thịt kho tàu bóng đẹp, chất lượng thịt thơm ngon, miếng thịt mềm nhưng không bị khô bã là đạt yêu cầu. Thịt kho tàu có thể măm cùng bát cơm nóng hổi hoặc măm cùng đĩa xôi trắng cũng rất ngon và hợp đấy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 4 - Hao cơm với cách làm thịt kho tàu ngon tuyệt cú mèo !
Một số điều cần lưu ý:
  1. Nguyên liệu thịt là một điểm chú ý đầu tiên: để món thịt kho tàu không bị ngấy và khô thì thịt nên dùng là thịt ba chỉ và chân giò là hợp nhất, thịt mông thì phần nạc thường hay bị bã. Thịt ba chỉ không chọn miếng quá mỡ và quá nạc, phần nạc và mỡ phải chan hòa, miếng thịt không bị long rời.
  2. Nước hàng chưng đủ độ cũng đóng góp 1 điều quan trọng trong việc thành công của món ăn. Nước hàng đạt yêu cầu là có màu cánh dán, không bị non quá, và không bị già quá. Bước chưng nước hàng cực kỳ quan trọng đó nha.
  3. Mình thường canh miếng thịt đến khi đủ độ mềm như ý là hoàn thành. Kho thịt trên lửa nhỏ liu riu các mẹ nhé.
  4. Một chút hành khô và hạt tiêu sẽ làm thịt thơm ngon đặc biệt hơn.
  5. Để món thịt thêm phần hấp dẫn các mẹ có thể luộc trứng cút, chiên trong chảo ngập dầu cho đến khi trứng được xém vàng thì vớt ra để nguội. Thịt khi kho được khoảng 30 phút các mẹ trút trứng cút đã chiên vào, kho như bình thường.
Sưu tầm: Hao cơm với cách làm thịt kho tàu ngon tuyệt cú mèo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét