Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Cách làm món ruốc trứng cá siêu ngon, siêu dễ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 500 gram trứng cá
  • 1/2 bát con dấm
  • 3 thìa nhỏ dầu ăn
  • Gia vị: nước mắm, mỳ chính 
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Nguyên liệu trứng cá các mẹ có thể chọn trứng cá trắm hoặc cá chép, thông thường ngoài chợ họ thường lọc bán riêng phần trứng. Chúng mình chuẩn bị khoảng 0.5 kg trứng cá nhé. Trứng cá mua về còn nguyên màng bọc, đem sơ chế thật sạch rồi ngâm vào nước có pha dấm khoảng 15 phút (mục đích là để dấm sẽ khử bớt mùi tanh của cá)
  • Bước 2: Tiếp đến, chuẩn bị xửng để hấp cá. Cho toàn bộ số trứng cá đã vớt ra để ráo vào xửng, hấp đến khi trứng cá chín. Sau đó, vớt trứng cá ra để nguội rùi dùng thìa đánh tơi trứng cá ra (các mẹ nhớ bỏ phần màng bọc trứng đi để dễ dàng đánh tơi trứng ra nhé). Sau đó, ướp vào trứng cá 3 thìa con nước mắm ngon, 1 thìa con mỳ chính. Với món ruốc trứng cá, mình thường nêm đậm đậm 1 chút, khi ăn cùng cơm sẽ đậm đà hơn và không bị tanh.
  • Bước 3: Tiếp theo trút trứng cá vào chảo, thêm vào trong chảo 3 thìa con dầu ăn, để lửa to ở 10 phút đầu, đảo đều tay để trứng cá được tan gia vị và đều, sau đó hạ lửa xuống cỡ bé nhất cho đến khi trứng cá khô lại, hạt trứng cá tơi ra, bóng đẹp, vàng ruộm là món ăn đã hoàn thành rùi đấy.
Chỉ với 3 bước đơn giản, chúng mình đã có ngay món ruốc trứng cá ngon ơi là ngon, dùng cho bữa ăn hàng ngày hoặc hôm nào "lười" nấu ăn một chút mà vẫn mún bụng noẢnh minh họa 4 - Lạ miệng, đưa cơm với món ruốc trứng cá siêu ngon, siêu dễ:. Cách làm ruốc trứng cá thật nhanh và dễ, chúng mình có thể làm nhìu 1 chút và bảo quản trong lọ thủy tinh khô ráo khoảng 3 ngày đầu, nếu muốn bảo quản lâu hơn, chúng mình giữ trong ngăn mát tủ lạnh nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệngẢnh minh họa 5 - Lạ miệng, đưa cơm với món ruốc trứng cá siêu ngon, siêu dễ:
Sưu tầm: Lạ miệng, đưa cơm với món ruốc trứng cá siêu ngon, siêu dễ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét