Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Thơm ngon bổ dưỡng với cách làm món bún tôm cho bữa sáng

Nguyên liệu chúng mình cần chuẩn bị:
  • Tôm sú , tôm sắt,hoặc tôm lớt (500gram)
  •  Xương cục: 500gram - Rau cải ngọt(rau cần, rau muống chẻ)
  •  Cà chua, mọc nhĩ, nấm hương, hành, thì là
  •  Bún - Nước mắm ngon, mỳ chính, hạt tiêu, đường
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ nói qua 1 chút về cách chọn tôm: với món bún tôm, chúng mình có thể dễ dàng chọn lựa các loại tôm khác nhau, miễn là tôm tươi và đừng nhỏ quá, nếu có điều kiện thì làm tôm sú thì "thích miệng" nhất, thịt tôm chắc và ngọt. Nhưng chúng mình vẫn có thể dùng tôm sắt hoặc tôm lớt cũng rất phù hợp cho món bún tôm. Về nước dùng bún tôm, thực ra chỉ cần tận dụng phần đầu và vỏ tôm (vì tận nửa cân tôm thì cũng khá nhìu rồi) thì nước dùng cũng khá ngọt rùi. Nhưng nếu thích ngon hơn nữa, các mẹ có thể hầm riêng nồi nước xương ống nữa và pha cùng với nước lọc đầu và vỏ tôm mà mình sẽ giới thiệu ở bước 2, thì phần nước dùng của chúng mình sẽ ngon tuyệt cú mèo. Đầu tiên là phần sơ chế nguyên liệu nha: Xương cục trần qua nước sôi, sau đó cho vào nồi đun nhỏ lửa, ninh nhừ. Nếu có nối áp suất sẽ tiết kiệm được thời gian hơn các mẹ ạ. Tôm rửa sạch bóc vỏ, bỏ đầu, để nguyên vỏ đốt cuối cùng, dùng dao khía nhẹ phần lưng tôm để lấy chỉ đen ra, ướp cùng 1/2 thìa cà phê mắm ngon, 1/2 thìa càphê tiêu, 1/2 thìa cà phê mỳ chính, 1/4 thìa cà phê đường ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị nhé. Phẩn vỏ và đầu tôm chúng mình để riêng ra nhá
  • Bước 2: Mộc nhĩ, nấm hương, ngâm cho nở, thái chỉ, có thể dùng nấm hương tươi nha. Xà lách, rau mùi rửa sạch ngâm nước muối, , vớt ra rổ để ráo nước. Hành lá, thì là thái nhỏ Cải ngọt, rau cần cắt khúc, chúng mình trần qua nước sôi rùi để riêng ra đĩa. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Sau đó xào chín cà chua bằng cách cho dầu vào chảo, sau đó cho cà chua vào xào chín
Phần đầu tôm và vỏ tôm xào chín, sau đó xay ( hoặc giã) nhuyễn, lọc lấy nước và bỏ bã đi nhé
  • Bước 3: Tiếp tục, đặt chảo lên bếp. cho dầu ăn vào đun nóng, rùi trút tôm vào xào chín
Tiếp tục nè. chúng mình trút phần nước lọc từ vỏ và đầu tôm vào phần nước ninh xương cục, thả thêm cà chua và nấm hương vào nhé
Các loại rau ăn kèm chúng mình rửa sạch, để ráo và bày ra đĩa.
Ảnh minh họa 8 - Thơm ngon bổ dưỡng với cách làm món bún tôm cho bữa sáng đủ chất dinh dưỡng !
Phân bún chúng mình cũng trần qua nước sôi nhé. Khi ăn chúng mình xếp bún vào bát tô, sau đó xếp tôm, hành, thì là băm vào bát và chan nước dùng vào là chúng mình đã có bát bún tôm nóng hổi hổi rùi ý, vừa chất vừa sạch nữa. Với cách làm món bún tôm đơn giản mà cực thơm ngon mà mình vừa giới thiệu, các mẹ chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian là có được món ăn thơm ngon tuyệt vời này rùi ý các mẹ ạ!
Ảnh minh họa 9 - Thơm ngon bổ dưỡng với cách làm món bún tôm cho bữa sáng đủ chất dinh dưỡng !
Sưu tầm: Thơm ngon bổ dưỡng với cách làm món bún tôm cho bữa sáng đủ chất dinh dưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét