Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Cách làm món tôm chiên giòn cực ngon, cực dễ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 400 gram tôm to
  • 300 gram bột mỳ đa dụng
  • 1 thìa bột nở, 1 thìa con muối, 1-2 quả trứng
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Với món tôm chiên giòn, các mẹ rất linh hoạt trong việc chọn tôm nhé, có thể chọn bất cứ loại tôm nào miễn là tôm tươi ngon và to to 1 chút, thích nhất là mua tôm vẫn còn bơi trong chậu để đảm bảo nguồn nguyên liệu được tươi ngon. Tôm mua về các mẹ đem rửa sạch, bóc vỏ, dùng chiếc tăm nhỏ khều chỉ đen ở phần sống lưng và bụng của tôm cho sạch hơn. Đặt tôm trên giấy thấm dầu hoặc lau khô tôm (mục đích là để tôm sẽ quyện bột hơn và khi chiên sẽ không bị bắn mỡ)
  • Bước 2: Trộn 300 gram bột mỳ đa dụng với 1 thìa con muối và 1 thìa bột nở, đảo thật đều cho các loại bột và muối được hòa tan đều nhau và để riêng. Trứng đập ra bát, đánh tan. Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng hoặc 1 cái nồi nhỏ (nồi nhỏ sẽ tiết kiệm dầu ăn hơn nồi to), cho dầu vào lượng dầu tương đối nhiều để món chiên được vàng ruộm và bắt mắt nhé. Đợi dầu sôi thì chúng mình đem thả từng con tôm đã được lăn qua bột mỳ -> trứng, sau đó cho vào chảo dầu đang sôi. Khi cho toàn bộ số tôm vào rồi, các mẹ vặn nhỏ lửa để lớp bột chiên bên ngoài không bị cháy. Trong quá trình chiên, các mẹ nhớ lật tôm nhẹ nhàng để lớp bột bao phía bên ngoài tôm sẽ không bị rơi ra nhé. Chiên đến khi tôm vàng ruộm 2 mặt, lớp vỏ ngoài giòn rụm là món tôm đã hoàn thành rùi. Bây giờ, các mẹ chỉ việc vớt tôm ra (với những mẹ sợ món tôm chiên giòn nhiều dầu ăn có thể cho tôm đã chiên lăn qua giấy thấm dầu cho trôi bớt dầu mỡ nhé)
Ảnh minh họa 2 - Cách làm món tôm chiên giòn cực ngon, cực dễ !
Chỉ một chút biến tấu mới, món tôm thường ngày đã trở nên thật bắt mắt và hấp dẫn phải không nào? Từng chú tôm vàng ruộm, thơm nức chỉ nhìn thôi đã thèm phát "hờn" rùi. Món ăn thơm ngon thế này sao có thể từ chối được nhỉ, có thể hạ gúc bất cứ ai khó tính nhất. Còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị nguyên liệu và "xắn tay áo" vào bếp nhỉ. Chúc các mẹ thành công và bữa ăn thêm ngon miệng với món tôm chiên giòn mà mình vừa chia sẻ nhéẢnh minh họa 3 - Cách làm món tôm chiên giòn cực ngon, cực dễ !
Sưu tầm: Cách làm món tôm chiên giòn cực ngon, cực dễ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét