Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Cách làm món bắp bò om hoa hồi cực thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 
  • 200g bắp bò
  • 100ml xì dầu; 500ml nước; 20g đường; 20g gừng; 20g hành lá; 5g hạt tiêu; 3 cánh hoa hồi
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế nguyên liệu: hành lá rửa sạch, cắt khúc. Gừng cạo vỏ, thái lát. Nguyên liệu thịt bò sử dụng cho món ăn này nên sử dụng thịt bắp bò, phần thịt này khá giòn và rất phù hợp cho món bắp bò hầm hay bất cứ món lẩu bò nào. Thịt bò đem rửa thật sạch và để ráo.
  • Bước 2: Đun sôi 500 ml nước, cho tất cả các nguyên liệu vào bao gồm hành, gừng thái lát, hoa hồi và thit bò, hầm trong 2 tiếng cho đến khi bắp bò chín, hầm trên lửa nhỏ các mẹ nhé.
  • Bước 3: Khi thịt bò đã chín mềm, các mẹ đem vớt bắp bò ra để nguội, sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, để vào tủ lạnh cho nguội hoàn toàn.
Sau đó cho ra, thái lát vừa ăn. Món ăn này mẹ có thể chấm với tương ớt hay xì dầu đều rất hấp dẫn.
Ảnh minh họa 9 - Cách làm món bắp bò om hoa hồi cực thơm ngon !
Chỉ với 3 bước đơn giản, chúng mình đã có ngay món bắp bò om hoa hồi thật thơm ngon và hấp dẫn. Từng miếng thịt bò được thái lát với những thớ gân nổi lên, mềm mềm nhưng vẫn giòn, chấm đẫm cùng xì dầu có pha thêm vài lát ớt thì đảm bảo ngon bá cháy luôn. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon vào bữa cơm gia đình nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 10 - Cách làm món bắp bò om hoa hồi cực thơm ngon !
Sưu tầm: Cách làm món bắp bò om hoa hồi cực thơm ngon !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét