Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Cách làm chả lá lốt nướng thơm lừng căn bếp nhỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 500 gram thịt heo xay
  • 1 củ hành tím băm; 2 tép tỏi băm; 1 nhánh sả băm; 2 phần trắng gốc hành lá băm; 1 muỗng canh dầu hào; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng canh nước mắm
  •  Lá lốt, lạc rang, xà lách, bún tươi, rau thơm các loại, dưa leo và nước mắm chua ngọt, mỡ hành
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Vì là món nướng sử dụng ít dầu mỡ nên để miếng chả không bị khô, các mẹ có thể chọn thịt ba chỉ hoặc thịt nạc dăm (là phần thịt có lẫn nạc và mỡ xay nhuyễn, nếu thịt nạc quá nên xay thịt với khoảng 50 gram mỡ phần để miếng thịt được ngậy, thơm và không bị khô khi nướng). Thịt mua về đem xay nhuyễn, sau đó ướp thịt với 1 củ hành tím băm; 2 tép tỏi băm; 1 nhánh sả băm; 2 phần trắng gốc hành lá băm; 1 muỗng canh dầu hào; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng canh nước mắm ngon. Đeo bao tay vào và trộn thật đều các nguyên liệu trên. Để khoảng 20-30 phút cho gia vị được ngấm.
  • Bước 2: Lá lốt rửa sạch, để ráo nước. Sau đó các mẹ đem gói chả như sau: trải mặt trái của lá lốt lên trên(phần mặt xanh của lá sẽ gói lại thì khi rán, miếng chả sẽ bóng, xanh và hình thức bắt mắt hơn, nếu lá bé có thể gói gộp 2 chiếc lá để chả vừa vặn hơn), cho thịt vào phần giữa lá và gói tròn lại (gói chặt tay 1 chút để miếng chả không bị bung ra), sau đó đặt phần nếp gấp của chiếc lá xuống phía dưới đĩa để miếng chả không bị bung ra
Cứ làm lần lượt như thế cho đến khi hết số lá và số thịt nhé
  • Bước 3: Dùng bếp than hoa để nướng, chả của chúng mình sẽ thơm và ngon nhất. Trước khi nướng, phết 1 lớp dầu ăn lên vỉ nướng, sau đó xếp lần lượt từng chiếc chả vào vỉ, phần nếp gấp gói chả úp xuống dưới để miếng chả không bị bung, sau đó cho nướng trên bếp than hoa. Trong quá trình nướng, các mẹ lật đều 2 mặt để miếng chả không bị cháy, có thể quết thêm chút mỡ hành lên bề mặt chả để chả được thơm ngon hơn). Nếu ngại than hoa hơi lách cách, các mẹ có thể nướng trực tiếp trên chảo, cho chảo lên bếp, cho vào chảo 1 chút xíu dầu ăn, láng đều mặt chảo, cho chả vào và áp chảo trên lửa nhỏ. 
Nướng cho đến khi từng miếng chả thơm lừng, săn lại thì cho ra đĩa, có xà lách, bún và dưa leo, rắc thêm chút mỡ hành (nếu thích vị ngậy hơn), thêm lạc rang giã dập. Món ăn này chúng mình có thể dùng đơn giản như 1 món mặn ăn với cơm hoặc dùng ăn cùng bún kèm theo một bát nước mắm pha chua chua ngọt ngọt cũng rất ngon và "hợp" ý. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng với Cách làm chả lá lốt thơm lừng mà mình vừa chia sẻ nhéẢnh minh họa 5 - Cách làm chả lá lốt nướng thơm lừng căn bếp nhỏ !
Ảnh minh họa 6 - Cách làm chả lá lốt nướng thơm lừng căn bếp nhỏ !
Sưu tầm: Cách làm chả lá lốt nướng thơm lừng căn bếp nhỏ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét