Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Cách làm món cua đồng rang muối giản dị ngon cơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Cua đồng: 300 gram (chọn loại cua nhỏ bằng ngón tay út)
  • Sả: 2 củ, lá lốt: 1 mớ nhỏ
  • Muối, hạt nêm
  • Bột chiên giòn
  • Gạo nếp, đậu xanh
  • Dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, minh sẽ chia sẻ một chút về cách chọn cua cho món ăn này. Nếu mua được cua đồng đánh bắt tự nhiên là ngon nhất, các mẹ nên chọn những con cua nhỏ bằng ngón tay út thôi, cua nhỏ sẽ không bị cứng quá, khi ăn giòn và chiên sẽ ngấm gia vị ngon hơn. Cua mua về, rửa thật sạch, bóc bỏ phần yếm, bước này mẹ cần làm nhẹ nhàng để tránh làm gãy phần càng và chân cua nhé. Sả bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch và bằm nhỏ. Ướp cua với sả bằm nhỏ, 1 chút muối xóc đều và ướp khoảng 10 phút, Khi thấy phần cua đã ướp tiết ra nước, mẹ chắt bỏ phần nước thừa này đi nhé. Cho bột chiên giòn vào, lắc đều để bột bám đều vào cua
  • Bước 2: Để làm thứ muối chuyên dụng chuyên dùng cho các loại món ăn rang muối, các mẹ có thể tham khảo cách làm như sau: gạo nếp, đậu xanh, muối ăn vào chảo rang vàng. dậy mùi thơm thì cho vào cỗi giã nhỏ hoặc đem xay mịn. Các mẹ có thể làm 1 lọ muối này và bảo quản nơi khô ráo để phục vụ cho nhiều món ăn. 
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì trút dầu ăn vào, lượng dầu ăn tương đối nhiều để cua được chiên ngập dầu mới vàng ruộm, bắt mắt. Đợi dầu sôi nóng già, các mẹ trút phần lá lốt đã thái nhỏ vào chiên đến khi lá lốt săn lại và giòn thì vớt ra, bày ra đĩa để trang trí. Tiếp tục dùng cái chảo đó trút cua vào chiên, chiên đến khi cua chuyển màu vàng ruộm thì vớt ra và để trên dấu thấm dầu cho lượng dầu trôi bớt.
Ảnh minh họa 4 - Giản dị ngon cơm với món cua đồng rang muối !
Cuối cùng, các mẹ chỉ việc đợi cua nguội, trút muối chuyên dụng vào xóc đều để muối được bám dính đều lên cua. Xóc đều tay để cua không bị gãy càng và trút ra đĩa có bày lá lốt bên dưới là món ăn của chúng mình đã hoàn thành rùi. Về cơ bản, món cua đồng rang muối chỉ đơn giản như vậy thôi, cua vàng ruộm, giòn tan, thơm lừng vị lá lốt cùng với vị muối chuyên dụng thật hấp dẫn. Nhanh tay chế biến món ăn thơm ngon nay cho bữa cơm gia đình ngày hôm nay mẹ nhé, chúc mẹ thành công và ngon miệngẢnh minh họa 5 - Giản dị ngon cơm với món cua đồng rang muối !
Sưu tầm: Giản dị ngon cơm với món cua đồng rang muối !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét