Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Cách làm mề gà xào cà tím ngon miệng, dễ làm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 400 gram mề gà
  • 1 quả cà tím dài
  • 1/2 củ hành tây
  • Hành lá, hành khô, muối, dầu hào, nước mắm, đường, hạt nêm
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Mề gà mua về đem rửa thật sạch với nước muối pha loãng hoặc xát trực tiếp muối hạt vào và rửa lại thật sạch với nước, thái miếng vừa ăn. Ướp với mề gà 1 thìa con hạt tiêu, 1 thìa con hành khô thái nhỏ, 1/2 thìa con muối. Đeo bao tay vào và trộn thật đều các nguyên liệu trên, ướp khoảng 20 phút cho các nguyên liệu được ngấm gia vị nhé
  • Bước 2: Cà tím đem rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, ngâm cà tím vào âu nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó vớt ra để ráo. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái lát. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
  • Bước 3: Chuẩn bị chảo để xào: cho vào trong chảo 2 thìa dầu ăn, đun sôi dầu, trút hành khô bằm nhỏ vào phi thơm, trút mề gà đã ướp gia vị vào xào, cho thêm 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa đường, đậy vung và hạ lửa vừa để mề gà được chín
Đun khoảng từ 5-8 phút, các mẹ trút phần cà tím vào đun cùng, dùng đũa đảo đều, nêm vào đó 1.5 thìa nước mắm ngon, đậy kín nắp để cà tím được chín mềm. Đun đến khi phần cà tím và mề gà vừa ý (các mẹ có thể nếm thử sao cho độ mềm thấy vừa miệng) thì nêm lại gia vị ăn cho vừa miệng, lúc này các mẹ trút thêm hành tây vào xào chín, rắc thêm chút hạt tiêu (nếu thích)
Ảnh minh họa 5 - Đưa cơm với món mề gà xào cà tím ngon miệng, dễ làm !
Cuối cùng, các mẹ chỉ việc múc ra đĩa và dùng nóng với cơm. Cách làm mề gà xào cà tím thật nhanh và đơn giản phải không nào. Các mẹ hãy cùng bổ sung món ăn ngon này vào bữa cơm gia đình nhé. Chúc cả nhà ngon miệngẢnh minh họa 6 - Đưa cơm với món mề gà xào cà tím ngon miệng, dễ làm !
Sưu tầm: Đưa cơm với món mề gà xào cà tím ngon miệng, dễ làm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét