Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Hướng dẫn chi tiết cách làm món chả cá rô phi siêu ngon

Cách làm món chả cá rô phi siêu ngon, siêu đơn giản:
Đã tự lâu mình toàn tự tay làm chả cá cho cả nhà, vừa ngon lại sạch sẽ, cảm thấy vô cùng yên tâm về chất lượng. Đúng là tự làm thì chả cá không thể thơm lừng lẫy như mua ngoài hàng được (không rõ là có hóa chất gì không), nhưng được cái món chả cá giữ được độ ngọt chân thật, thơm thơm mùi thì là. Và đặc biệt món chả cá mình làm theo công thức này vẫn giòn, dai như thường. Cách làm chả cá không hề khó nhưng được xếp vào loại thực phẩm cần sự tỉ mẩn, không nên bỏ qua bước nào cả thì sẽ khiến chả giòn dai ngay thôi. Có 1 số bạn thắc mắc sao chả cá tự làm không được dai, bị bở thì cứ yên tâm nhé, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một số bí kíp nho nhỏ sẽ khiến cho món chả cá thành công ngay từ lần đầu tiên thôi. Không để các mẹ phải chờ lâu nữa, mình sẽ chia sẻ công thức tự làm chả cá ngay sau đây nhé
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1kg cá rô phi
  • 1 mớ thì là
  • 2 củ hành khô
  • Mắm, hạt tiêu, dầu ăn, đường, mỳ chính
Phần thực hiện
  •  Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ 1 chút về nguyên liệu nhé. Để làm món chả cá, các mẹ có thể sử dụng nhiều loại cá khác nhau, có thể là cá hồng, cá vược, cá rô phi....Mình thì thường làm cá rô phi hoặc cá hồng, công thức đều áp dụng như trong bài viết này. Khi mua cá rô phi ngoài hàng, các mẹ có thể nhờ người bán hàng lọc giúp, có vẻ họ chuyên nghiệp hơn chúng mình rất nhiều, sẽ lọc được hết phần thịt, không bị bám dính vào xương. Thịt cá sau khi lọc xong thì cắt cá thành từng miếng nhỏ, ướp với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa canh đường, hạt tiêu, mỳ chính, hành khô các mẹ nhớ băm thật nhỏ. Sau khi ướp xong thì để cá vào ngăn tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng cho thịt cá ngấm đều gia vị
  • Bước 2: Thì là rửa sạch thái nhỏ, mình thích cho nhiều thì là vì khi chiên sẽ rất thơm ngon.Tiếp đến, đem cá đã ướp ra xay nhuyễn, hoặc nếu không có máy xay thì các mẹ đem giã nhuyễn. Chả cá giã tay mình thấy thơm ngon hơn, nhưng cách này hơi mất thời gian tí xíu. Sau đó, các mẹ dùng muôi gỗ quết chả từ 10 đến 15 phút,các mẹ quết càng kỹ thì món chả cá của chúng mình sẽ càng dai hơn và giòn hơn. Vậy quết đến lúc nào thì được nhỉ, chắc hẳn có rất nhiều mẹ thắc mắc điều này. Theo kinh nghiệm của mình thì quết chả cho đến khi thấy chả thành 1 khối thống nhất, chắc nịch, giã khó vì phần cá cứ bám vào chày thấy rất nặng tay là lúc đấy đã hoàn thành.Tiếp đến, các mẹ nặn cá thành những viên tròn nhỏ, ấn hơi dẹt 1 chút thôi thì phần thịt cá bên trong mới ngọt, không được nặn chả cá mỏng quá nhé, các mẹ có thể ấn thêm 1 vài lát ớt nếu thích ăn cay nhé (lưu ý 1 chút khi nặn chả cá, các mẹ nhớ xoa 1 lớp dầu ăn mỏng ra lòng bàn tay rùi mới nặn chả cá. Cách đó sẽ khiến chả cá không bị dính tay chút nào, nhàn hơn nhìu ý)
  • Bước 3: Tiếp tục cho cá lên xửng hấp khoảng 5 phút, bước này khá là quan trọng đó nha, có tác dụng giúp cá dai hơn, ngấm đều gia vị và khử bớt mùi tanh.
  • Bước 4: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng, cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì trút dầu ăn vào chảo, lượng dầu ăn tương đối nhiều để chả được chiên ngập dầu thì sẽ chín đều hơn nhé. Đợi dầu sôi nóng già, chúng mình chỉ việc thả từng miếng chả cá vào rán, đảo đều liên tục 2 mặt để chả được vàng ruộm, đều màu sẽ bắt mắt hơn. Chiên đến khi chả xém vàng, đổi màu hấp dẫn và thơm lừng căn bếp nhỏ là món ăn đã hoàn thành rùi. Lúc này chúng mình chỉ việc vớt từng miếng chả cá ra, lăn qua giấy thấm dầu để lượng dầu ăn được trôi bớt.
Ảnh minh họa 4 - Hướng dẫn chi tiết cách làm món chả cá rô phi siêu ngon, siêu đơn giản !
Vậy là đĩa chả cá thơm ngon, nóng hôi hổi của chúng mình đã hoàn thành rồi, khá đơn giản phải không nào? Hy vọng với cách làm chả cá mà mình chia sẻ ngày hôm nay, các mẹ có thể đổi vị cho bữa cơm gia đình với món ăn siêu ngon, siêu sạch này nhé. Món cá thường ngày được "phù phép" đã trở nên thật hấp dẫn và bắt mắt. Khi làm món ăn này các mẹ nhớ nấu dư dư cơm ra chút xíu nhé vì dễ cháy hàng lắm đó. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 5 - Hướng dẫn chi tiết cách làm món chả cá rô phi siêu ngon, siêu đơn giản !
Một số điều cần lưu ý:
  1. Các mẹ có thay cá rô phi bằng cá hồng thử xem nhé, hương vị cũng rất tuyệt vời đấy nhé.
  2. Công đoạn quết chả và nặn chả ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm. Quết càng kỹ thì chả càng dai. Với món chả cá tự làm thì nên nặn tròn, không nên ấn dẹt quá, sẽ khiến chả bị khô nhé.
  3. Các mẹ nhớ hấp chả trước khi rán nhé. Nhưng nhớ là hấp qua cho tới khi chả chín tới thôi nhé, hấp kỹ quá thì chả sẽ bị khô ngay.
  4. Món ăn này ngon nhất khi dùng nóng, và đơn giản chấm cùng tương ớt là thơm ngon nhất rùi.
Sưu tầm: Hướng dẫn chi tiết cách làm món chả cá rô phi siêu ngon, siêu đơn giản !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét