Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Chua chua ngọt ngọt với món nộm gà xé phay thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt gà lườn: 300 gram
  • Cà rốt: 1 củ, hành tây: 1 củ
  • Gừng, rau dăm, đường, bột canh, chanh, vừng rang, lá chanh
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Cách làm món này thì rất đơn giản thôi các mẹ ạ, phần thịt lườn đã luộc chín các mẹ xé miếng nhỏ ra, ướp thịt gà với 1/2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa tiêu xay và, đeo bao tay vào trộn đều và để 15-20 phút cho gà được ngấm đều gia vị.
  • Bước 2: Trong lúc chờ đợi phần thịt gà cho ngấm gia vị, thì chúng mình đi sơ chế các nguyên liệu còn lại, cà rốt rửa sạch cạo vỏ, bào sợi mỏng, xóc quá ít muối rùi rửa nước lạnh,sau đó vắt cho ráo nước,  rau răm rửa sạch, thái nhỏ, lá chanh thái sợi
Phần hành tây cạo vỏ sạch, thái miếng nhỏ, sau đó các mẹ ngâm vào bát nước đá lạnh chừng khoảng 30 phút, cách này sẽ giúp hành tây bớt vị hăng và khi ăn sẽ được giòn hơn nhé
  • Bước 3: Phần thịt gà đã ướp xong giờ sẽ cho vào 1 cái bát to, sau đó cho tất cả các nguyên liệu bao gồm: cà rốt, hành tây, rau răm, lá chanh vào, đeo bao tay vào và trộn thật đều. Phần nước trộn nộm các mẹ pha 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa dấm, 1/2quả chanh, ớt thái lát, khoáy đều lên cho tan gia vị rùi sau đó rưới lên phần nộm, tiếp tục trộn thật đều và để khoảng 15 phút nữa cho ngấm gia vị là đã hoàn thành rùi đấy. Khi ăn các mẹ có thể rắc thêm chút vừng đã rang nữa để món ăn được thơm ngon hơn nhé. Nếu thích vị thịt gà dậy hương thơm hơn, các mẹ thái nhỏ chút lá chanh rắc lên, món ăn sẽ rất thơm ý.
Ảnh minh họa 7 - Chua chua ngọt ngọt với món nộm gà xé phay thơm ngon khó cưỡng !
Chỉ với vài bước đơn giản, chúng mình đã có ngay đĩa nộm gà xé phay chua chua ngọt ngọt, càng ăn càng thấy ngon miệng. Món ăn này dễ ăn mà không hề bị ngấy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 8 - Chua chua ngọt ngọt với món nộm gà xé phay thơm ngon khó cưỡng !
 
Sưu tầm: Chua chua ngọt ngọt với món nộm gà xé phay thơm ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét