Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Ứa nước miếng với cách làm món mực khô rim chua ngọt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1-2 con mực to
  • 1/2 quả dứa
  • Tương ớt, tương cà, dầu hào
  • Vừng, mè rang, tỏi, ớt tươi bằm nhỏ
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Mực khô chúng mình có thể nướng bằng cồn hoặc lò vi sóng, lò nướng , nhưng nướng bằng cồn có lẽ sẽ đem lại hương vị thơm ngon nhất. Nhưng để món mực nướngthơm ngon thì các mẹ nên tách rời phần thân và đầu mực nướng riêng, vì phần đầu sẽ cần thời gian chín lâu hơn, nếu nướng cùng phần thân mực sẽ làm phần thân mực dễ bị cháy và khô cứng. Nhưng lưu ý khi nướng bằng cồn các mẹ nên cẩn thận châm lửa bằng mồi giấy thì sẽ an toàn hơn và nên để xa chai cồn nơi nướng mực. Và có 1 điều cực kiêng kị khi nướng mực đó là không được đổ cồn vào lúc lửa còn cháy các mẹ nhé. Cẩn thận hơn chúng mình nên chuẩn bị thêm đôi ba cái đĩa sứ để nướng thì sẽ an toàn hơ. Mực sau khi nướng xong, các mẹ gói lại bằng giấy báo rồi dùng dày chày giã nhẹ (mục đích là để mực được mềm và rơi hết vụn đen bám dính vào thân mực).
  • Bước 2: Tiếp đó, các mẹ xé nhỏ mực, nhớ xé ngang mình mực cho dễ dàng nhé. Dứa cắt 1/2 quả bằm nhuyễn và vắt lấy nước cốt, phần nước cốt này khi rim với mực sẽ rất thơm và đem lại vị chua ngọt hấp dẫn.
  • Bước 3: Nước sốt dùng để rim mực các mẹ làm như sau: trộn đều 1 thìa canh tương cà, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu hào, chút ớt băm (đã bỏ hạt ớt), 1 thìa canh đường và 1 thìa canh nước mắm ngon, trộn thật đều cho các gia vị được hòa tan vào nhau nhé.
  • Bước 4: Chuẩn bị chảo nhỏ để rim mực, đun chảo nóng, cho 2 thìa con dầu ăn vào chảo, đợi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm, cho hỗn hợp nước sốt đã trộn đều ở bước 3 vào, nêm thêm nước cốt dứa, nêm sao cho có vị chua chua ngọt ngọt (nếu chưa đủ độ chua các mẹ có thể cho thêm ít nước cốt me hoặc nước cốt quất đã bỏ hạt, nhưng các mẹ nhớ nêm từ từ đến khi thấy vừa miệng nhé). Tiếp tục cho thêm mực khô vào chảo, đảo đều. Để lửa ở mức nhỏ nhất khoảng vài phút để gia vị bao đều quanh mực, cuối cùng các mẹ tắt bếp và cho vừng rang lên trên
Ảnh minh họa 3 - Ứa nước miếng với cách làm món mực khô rim chua ngọt vừa ngon vưa dễ !
Chỉ với vài bước đơn giản, món mực khô rim chua ngọt đã hoàn thành rồi đấy. Mực ngấm đầy đủ gia vị chua cay mặn ngọn thơm ngon phải biết, măm lai rai trong 1 buổi chiều thèm món ăn vặt thì hợp hơn bao giờ hết ý. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 4 - Ứa nước miếng với cách làm món mực khô rim chua ngọt vừa ngon vưa dễ !
Sưu tầm: Ứa nước miếng với cách làm món mực khô rim chua ngọt vừa ngon vưa dễ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét