Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Tự làm món canh cải nấu cá rô đồng thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Cá rô đồng: 400 gram (hiện nay trong các siêu thị có bán loại cá rô đồng đã được lọc phi lê rất tiện lợi các mẹ ạ). 
  • Rau cải đắng (cải bẹ): 1 mớ
  • Gừng tươi: 1 nhánh, hành khô: 1 củ
  • Bột canh, hạt nêm
Phần thực hiện: 
  • Bước 1: Món canh cải nấu cá rô đồng ngon nhất khi chọn được mẻ cá rô đồng đánh bắt tự nhiên, loại này thơm ngon, không hề bị tanh, thịt rất ngon. Tất nhiên chúng mình có thể thay thế bằng loại cá rô to bình thường nhưng chắc chắn không được ngon như cá rô đồng đánh bắt tự nhiên đâu. Chúng mình có thể mua túi cá rô đồng bán sẵn trong siêu thị, phần thịt cá đã được lọc phi lê, xương thì được nghiền nhỏ vô cùng tiện lợi. Nếu là mua cá tươi ngoài chợ chúng mình sẽ làm như sau: cá mua về rửa sạch, cạo thật sạch vẩy, moi ruột (bước này cẩn thật chút vì phần mật vỡ ra thì nước canh có thể sẽ bị đắng). Cá sau khi làm sạch để ráo và cho vào xoong luộc chín, chừng 15 phút là cá đã chín rùi đó.
  • Bước 2: Trong lúc đợi cá nguội, các mẹ có thể đi nhặt rau. Rau cải rửa sạch, cắt bỏ phần già, cắt khúc dài khoảng 3-4 cm.
  • Bước 3: Sau khi cá nguội, các mẹ dùng đũa gỡ lấy phần thịt ở lườn (lưu ý 1 chút để không bị dính xương dăm nhé). Phần đầu và thân cá các mẹ cho vào cối giã thật nhỏ, hoặc cho vào máy xay sinh tố, xay mịn. Sau khi giã xong, lọc qua một cái rây lấy nước và bỏ bã. Các mẹ có thể lọc lại nhiều lần để lấy nước canh đặc.
  • Bước 4: Cho nước cốt đã lọc được ở bước 3 vào nồi, thêm vào nồi nước canh( khoảng chừng 400 ml nước), gừng cạo vỏ đập dập cho vào nồi, đun nước dùng sôi. Trong quá trình đợi nước sôi, các mẹ cho chảo lên bếp, cho vào chảo 2 thìa con dầu ăn, đợi dầu sôi cho hành khô bằm nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho phần thịt cá đã gỡ vào, đảo nhẹ nhàng, thêm chút xíu bột canh, nước mắm, mỳ chính đảo đều cho thịt cá được đậm đà rồi tắt bếp. Tiếp đến, đổ phần thịt cá đã xào vào nồi nước dùng đang sôi. Lúc này nước dùng rất thơm, ngọt rùi, các mẹ chỉ việc trút rau cải vào, nêm mắm, bột nêm cho vừa miệng là món ăn đã sẵn sàng rùi.
Ảnh minh họa 2 - Tự làm món canh cải nấu cá rô đồng thơm ngon khó cưỡng !
Vậy là món canh cải nấu cá rô đồng cực kỳ ngon miệng đã hoàn thành rồi đấy, cực kỳ ngon miệng và đơn giản phải không nào? Chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian và công sức thôi là chúng mình đã có ngay món canh cải thơm ngon cho bữa cơm chiều. Còn chần chừ gì nữa mà không thay đổi thực đơn ngay ngày hôm nay với món canh cải dễ ăn này nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 3 - Tự làm món canh cải nấu cá rô đồng thơm ngon khó cưỡng !

Sưu tầm: Tự làm món canh cải nấu cá rô đồng thơm ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét