Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Tự làm gỏi bò bóp thấu chưa bao giờ dễ đến thế

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 100 gram thịt bò thăn
  • 50 gram hành tây
  • 50 gram ớt chuông xanh, 50 gram ớt chuông đỏ
  • 50 gram rau húng quế
  • Gia vị: Chanh, đường, nước mắm, dầu hào, hạt nêm, tương ớt, tỏi, ớt chỉ thiên
  • 50 gram vừng rang.
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Thịt bò các mẹ nên chọn phần thịt thăn, lý do là vì phần thịt này không có mỡ, lại mềm, không bị dai, dễ dàng ngấm gia vị, phù hợp cho món ăn này. Thịt bò mua về cắt lát dày chừng 2cm, dùng chiếc chày dần nhẹ nhẹ miếng thịt (mục đích là để miếng thịt được mềm hơn). Ướp thịt với 1/2 thìa con dầu hào, 1/2 thìa con đường, 1 thìa con tương ớt. Đeo bao tay vào và trộn thật đều để các loại gia vị được ngấm vào miếng thịt nhé.
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái chảo có đế dày (mục đích là để khi xào thịt bò miếng thịt không bị cháy xem). Đun nóng chảo, cho vào chảo 1 thìa dầu ăn, láng đều dầu ăn khắp mặt chảo. Đợi dầu ăn nóng các mẹ cho các miếng thịt bò đã thái trên vào áp chảo cho chín vàng 2 mặt. Quá trình áp chảo các mẹ sẽ làm thế này: ban đầu các mẹ để lửa to để ngăn không cho thịt bò bị ra nước tránh làm miếng thịt bị dai, đồng thời phần thịt cũng xém vàng. Sau đó, hạ nhỏ lửa dần dần, Thời gian áp chảo chín vàng cả 2 mặt chừng 5 phút. Sau đó, lấy thịt bò ra, từ những miếng thịt to bản ban đầu các mẹ cắt thành những miếng mỏng hơn nhé.
  • Bước 3: Các nguyên liệu đi kèm các mẹ sơ chế như sau: Hành tây xắt mỏng, ngâm vào nước đá lạnh chừng 20 phút cho hành tây bớt vị hăng. Hoặc cẩn thận hơn, các mẹ trần hành qua nước sôi, nhưng lưu ý là trần qua thui nhé để hành tây bớt hăng, mà vẫn đảm bảo được độ giòn. Ớt đỏ, ớt xanh rửa sạch, thái mỏng.
  • Bước 4: Pha nước mắm trộn gỏi theo công thức: 1 nước chanh + 1 đường + 1/2 nước mắm + 1/2 nước + tỏi ớt băm nhỏ, khuấy đều. Trộn thịt bò, ớt chuông, hành tây, rau húng quế thái nhỏ với nhau. Từ từ rót bát nước mắm vào gỏi, vừa trộn vừa nếm cho đến khi vừa miệng. Thường thì công thức pha nước mắm trộn gỏi trên chỉ mang tính chất tương đối thôi. Vì thế, trong quá trình chế biến, các mẹ có thể điều chỉnh nêm nếm tăng giảm độ chua, ngọt theo sở thích của từng gia đình nhé. Đeo bao tay vào, dùng tay trộn và bóp nhẹ để từng miếng thịt được ngấm đều gia vị, "thấu" đến từng chi tiết. Trộn xong để khoảng vài phút cho món ăn ngấm gia vị
Trước khi ăn các mẹ chắt bỏ phần nước, nếu thích có thể trộn thêm chút tương ớt cho đậm vị nhé. Việc cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút món ăn ra đĩa, rắc thêm chút vừng rang cho chuẩn vị và đậm đà. Món gỏi bò bóp thấu với đầy đủ vị chua cay mặn ngọt được "bóp thấu" đến từng chi tiết nên dường như các hương vị này ngấm sâu vào các loại nguyên liệu, măm đến đâu thấy hấp dẫn đến đó. Thêm 1 món ăn cực kỳ hấp dẫn cho bữa cơm chiều nay rùi nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 5 - Tự làm gỏi bò bóp thấu chưa bao giờ dễ đến thế !
Ảnh minh họa 6 - Tự làm gỏi bò bóp thấu chưa bao giờ dễ đến thế !
Sưu tầm: Tự làm gỏi bò bóp thấu chưa bao giờ dễ đến thế !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét