Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Cách làm thịt ba chỉ chiên giòn thơm ngon ngất ngây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  •  300g thịt ba chỉ
  •  1 thìa nước mắm
  • 1/2 thìa muối
  • 1/2 thìa đường (tùy chọn)
  •  3 thìa bột ngô
  • Dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Thịt ba chỉ chọn miếng thật ngon, mua về rửa thật sạch, phần bì nếu có lông các mẹ đem cạo sạch hoặc nhờ người bán làm hộ, rất nhanh thôi. Xát qua muối rồi rửa lại sạch miếng thịt bằng nước sạch, để ráo cho thịt  được trắng trẻo, thơm ngon. Trước khi đem chiên, các mẹ nên trần qua thịt ba chỉ, cách này sẽ giúp miếng thịt được thơm ngon, khi chiên sẽ không bị khô. Nhưng nhớ là khi nước sôi, bỏ thịt vào và luộc chừng 2 phút thôi nha, kẻo luộc lâu quá thì miếng thịt sẽ tóp teo lại và cũng không còn ngọt nữa đâu. Sau đó vớt thịt ra, để nguội bớt rồi thái miếng dày khoảng 2.5cm nhé
  • Bước 2: Ướp thịt với cá nguyên liệu sau: 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường, 3 thìa bột ngô, đeo bao tay vào trộn bóp thật đều cho các nguyên liệu ngấm sâu vào thịt. Ướp khoảng 1 tiếng để thịt được ngấm.
  • Bước 3: Chuẩn bị chảo sâu lòng và nho nhỏ thôi thì sẽ tiết kiệm dầu ăn hơn. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì trút dầu ăn vào chảo (lượng dầu tương đối nhiều để đảm bảo miếng thịt được chiên ngập dầu mới vàng đều và đẹp mắt). Dầu sôi nóng già thì các mẹ trút phần thịt đã ướp gia vị vào chảo dầu, vặn lửa vừa hoặc hơi nhỏ chút xíu để dễ "canh" nhé. Chiên và đảo đều 2 mặt đến khi thịt chín vàng ruộm thì các mẹ vớt thịt ra và đặt trên giấy thấm dầu. Vì thịt đã ướp bột ngô nên có thể sẽ hơi dính 1 chút, các mẹ dùng chiếc tăm nhỏ để tách rời các miếng thịt ra. 
Ảnh minh họa 5 - Cách làm thịt ba chỉ chiên giòn thơm ngon ngất ngây !
Hì, vậy là món thịt ba chỉ chiên giòn đã hoàn thành rùi đấy, cách chế biến thật đơn giản phải không nào? Với những mẹ mới "tập tành" con đường bếp núc cũng rất dễ để chế biến thành công món ăn ngon, bổ, rẻ này. Với món thịt ba chỉ thơm ngon này mà có thêm đĩa kim chi cải thảo thì đúng là ngon hết sẩy. Công thức làm kim chi cải thảo mình đã chia sẻ rất chi tiết trong bài viết hôm trước, các mẹ tham khảo tại đây nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 6 - Cách làm thịt ba chỉ chiên giòn thơm ngon ngất ngây !
Sưu tầm: Cách làm thịt ba chỉ chiên giòn thơm ngon ngất ngây !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét