Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Cực thơm ngon với cách làm món cá chép sốt cà chua siêu đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 con cá chép: khoảng từ 700 gram đến 1kg
  • 3 cây hành lá
  • 1 bó rau thì là
  •  1 quả ớt hiểm thái vát, gừng: 1 nhánh gọt vỏ bằm nhỏ, sả: 2 củ bóc vỏ đập dập
  •  4 quả cà chua
  • Gia vị: Nước mắm, muối, hạt tiêu, dầu ăn, 1 chén rượu nhỏ
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Cá chép nên chọn những con tươi ngon, mang còn đỏ hây hẩy, tốt nhất là các mẹ nên chọn những con cá còn bơi tung tăng trong chậu. Nên chọn những con cá không có trứng thì sẽ nhìu thịt hơn, vì nếu có trứng thì cá thường gầy hơn. Cá mua ngoài chợ các mẹ có thể nhờ người bán làm hộ, nhưng nếu có thời gian thì tự làm mình thấy ngon nhất, vì cảm thấy khi nấu rõ ràng là thấy cá tươi ngon và đậm đà hơn (điều này thì không lý giải được ). Cá tự làm cũng đơn giản thôi, đem cạo sạch vẩy (nhớ là cạo thật sạch vì nếu còn vẩy khi măm rất là khó chịu đó), bỏ ruột, bỏ mang, lúc moi ruột nên nhẹ nhàng để phần mật cá không bị vỡ, sẽ gây tanh. Có thể xát qua muối, rửa sạch, để ráo.
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng, trút dầu ăn, lượng dầu phải tương đối nhiều để cá được ngập trong dầu. Cá sau khi rửa sạch, để ráo có thể lấy khăn sạch lau khô (mục đích là để khi rán không bị bắn tung tóe). Đợi dầu sôi nóng già thì thả con cá vào, chiên cá trên lửa vừa, thỉnh thoảng trở 2 mặt cho đến khi lớp da và phần thịt săn lại, có chút xém vàng như hình dưới. Các mẹ cũng đừng chiên kỹ quá, sẽ làm thịt cá bị khô nhé​
  • Bước 3: Các nguyên liệu chúng mình sẽ đem sơ chế như sau: hành lá rửa sạch, phần thân cắt khúc, phần đầu củ hành chẻ nhỏ. Cà chua rửa sạch, ngâm muối, thái múi cau. Thì là rửa sạch, thái nhỏ. Sả, gừng đập dập, ớt bỏ phần hạt thái vát.
  • Bước 4: Các nguyên liệu đã sẵn sàng rùi, giờ chúng mình chỉ việc chế biến. Đầu tiên, các mẹ cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng già thì cho vào đó 1 muỗng dầu ăn, dầu sôi thì cho đầu củ hành vào phi thơm. Sau đó, trút cà chua vào xào. Để cà chua nhanh nhừ, các mẹ cho vào chảo 1 thìa mắm, đậy vung lại chút xíu và vặn nho nhỏ lửa, khoảng 1 phút bỏ vung ra và dằm cà chua sẽ rất dễ dàng. Tiếp đến, trút cá đã chiên vào chảo, thêm gừng, sả, ớt vào,cho thêm 1 chén nhỏ rượu và 50 ml nước vào đun sôi. Thêm vào trong chảo 3 thìa mắm, 1 thìa bột canh (hạt nêm), chút xíu mỳ chính nếu thích, sau đó cho cá vào, đun cá khoảng 10 phút. Trong quá trình sốt cá, thỉnh thoảng đảo đều 2 mặt để cá đuợc chín và ngấm đều gia vị nhé.
Ảnh minh họa 8 - Cực thơm ngon với cách làm món cá chép sốt cà chua siêu đơn giản !
Việc cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút hành và thì là vào là món ăn sẽ thơm ngon ngất ngây. Với bất kỳ món cá nào thì thì là rất là quan trọng đó nha, không thể thiếu loại nguyên liệu này. Vậy là món cá chép sốt cà chua nóng hổi, vừa thổi vừa ăn đã hoàn thành rùi đấy. Các mẹ có thể thay thế bằng bất cứ loại cá nào cả nhà iu thích bằng công thức này. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé
Sưu tầm: Cực thơm ngon với cách làm món cá chép sốt cà chua siêu đơn giản !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét