Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Thơm ngon đủ chất với món bún tôm cho bữa sáng đủ đầy

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Tôm sú , tôm sắt,hoặc tôm lớt (500gram)
  •  Xương cục: 500gram
  •  Rau cải ngọt (rau cần, rau muống chẻ)
  •  Cà chua, mọc nhĩ, nấm hương, hành, thì là
  •  Bún
  •  Nước mắm ngon, mỳ chính, hạt tiêu, đường
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ 1 chút về cách chọn nguyên liệu tôm, nguyên liệu làm nên linh hồn cho món ăn này. Tôm các mẹ có thể chọn tôm sú, tơm lớt hoặc tôm sắt. Ngon nhất là mua được mẻ tôm đánh bắt tự nhiên, thịt tôm sẽ ngọt vô cùng. Nhưng dù là chọn loại tôm nào thì cũng cần tươi, để yên tâm nhất, các mẹ cứ mua những con tôm bơi tung tăng trong chậu ý là yên tâm nhất. Tôm rửa sạch bóc vỏ, bỏ đầu, để nguyên vỏ đốt cuối cùng, dùng dao khía nhẹ phần lưng tôm để lấy chỉ đen ra, ướp cùng 1/2 thìa cà phê mắm ngon, 1/2 thìa càphê tiêu, 1/2 thìa cà phê mỳ chính, 1/4 thìa cà phê đường ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị nhé. Phẩn vỏ và đầu tôm chúng mình để riêng ra nhá. Để làm nên nồi nước dùng ngon và ngọt thì có 2 nguyên liệu để làm nên: đó là xương ống (hoặc xương cục) và phần vỏ tôm đầu tôm được giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Xương ống các mẹ đem luộc sơ khoảng 5 phút cho ra hết vụn đen, đem rửa lại thật sạch rùi cho xương vào nồi (bước này sẽ giúp xương được sạch hơn, nồi nước dùng sẽ trong vắt. Cho vào nồi khoảng 500- 700 ml nước. Đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa ninh liu riu khoảng 1 giờ đồng hồ cho nước dùng được ngọt. Trong quá trình ninh xương, nếu có bọt nổi lên, các mẹ nhớ hớt bọt đi để nước dùng được trong nhé.
  • Bước 2: Mộc nhĩ, nấm hương, ngâm cho nở, thái chỉ, có thể dùng nấm hương tươi nha. Xà lách, rau mùi rửa sạch ngâm nước muối, vớt ra rổ để ráo nước. Hành lá, thì là thái nhỏ Cải ngọt, rau cần cắt khúc, chúng mình trần qua nước sôi rùi để riêng ra đĩa. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Sau đó xào chín cà chua bằng cách cho dầu vào chảo, sau đó cho cà chua vào xào chín 
  • Bước 3: Phần đầu tôm và vỏ tôm xào chín, sau đó xay ( hoặc giã) nhuyễn, lọc lấy nước và bỏ bã đi nhé
  • Bước 4: Tiếp tục, đặt chảo lên bếp. cho dầu ăn vào đun nóng, rùi trút tôm vào xào chín. Mình thường xào tôm hơi săn lại và xém vàng 1 chút khi măm thấy tôm thơm và chắc thịt, săn thịt hơn.
  • Bước 5: Trút phần nước lọc từ vỏ và đầu tôm vào phần nước ninh xương cục, thả thêm cà chua và nấm hương vào nhé
Các loại rau ăn kèm chúng mình rửa sạch, để ráo và bày ra đĩa.
Ảnh minh họa 8 - Thơm ngon đủ chất với món bún tôm cho bữa sáng đủ đầy !
Vậy là các công đoạn làm bún tôm đã hòm hòm rùi. Cuối cùng, các mẹ chỉ việc đun 1 nồi nước sôi, trần bún qua nước sôi, rùi xếp bún vào bát, thêm tôm đã xào chín, có thể thêm giò tai hay các nguyên liệu đi kèm (nếu thích). Thêm hành lá thái nhỏ, chan nước dùng ngập mặt bún. Khi măm, vắt thêm chút chanh cho thơm lừng, măm kèm rau sống, các mẹ nhớ làm chút ớt trưng cho vào bát cho ấn tượng. Chỉ với vài bước đơn giản, chúng mình đã có ngay bát bún tôm nóng hổi, thơm phức cho buổi sáng rùi. Còn chần chừ gì nữa nhỉ? Chúc các mẹ thành công nhéẢnh minh họa 9 - Thơm ngon đủ chất với món bún tôm cho bữa sáng đủ đầy !
Sưu tầm: Thơm ngon đủ chất với món bún tôm cho bữa sáng đủ đầy !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét