Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Cách làm món vịt om bia cực ngon miệng, thơm lừng căn bếp nhỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt vịt: 500 gram
  • Chanh vàng: 1 quả
  • Hạt tiêu, ngũ vị hương, muối
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Nguyên liệu vịt các mẹ chuẩn bị khoảng 500 gram, mình thường chọn cả miếng lườn to, để nguyên miếng để chế biến. Vịt rửa sạch, chuẩn bị muối và rượu xát đều lên mình vịt và phần da vịt rùi rửa thật sạch lại với nước để khử mùi hôi, đặt vịt vào 1 cái bát sâu. Chanh vàng cắt đôi, vắt lấy nước, đổ thêm nửa thìa muối và 1 thìa hạt tiêu, khuấy đều. Sở dĩ dùng chanh vàng là vì trong quá trình chế biến, món vịt sẽ không lo bị đắng như khi dùng quả chanh thông thường ý. Trút hỗn hợp chanh, muối, hạt tiêu lên mình vịt, thêm 1/2 gói ngũ vị hương vào, đeo bao tay và bóp đều cho gia vị được ngấm sâu vào mình vịt. Phủ màng bọc thực phẩm lên bát thịt vịt đang ướp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, ướp khoảng 6 tiếng. Trong quá trình ướp, thỉnh thoảng các mẹ lấy vịt ra, lật lại miếng thịt cho phần nước gia vị tiết ra ngấm đều vào thịt vịt.
  • Bước 2: Sau khi vịt đã ướp đủ thời gian, các mẹ lấy thịt vịt ra. Cho chảo lên bếp, cho vào đó 1 muỗng dầu ăn, láng đều khắp mặt chảo, đợi dầu sôi thì cho miếng vịt đã tẩm ướp vào. Các mẹ chú ý đặt phần da vịt tiếp xúc với dầu ăn chừng 5 phút cho vịt tiết ra bớt mỡ, phần thịt và phần da săn lại sẽ rất thơm ngon. Áp chảo đến khi miếng thịt xém vàng như trong hình nhé. Chuẩn bị nồi, cho vào đó khoảng 100 ml nước, thêm vào đó 1/4 thìa muối, thêm 1/2 lon bia và 1 thìa hạt tiêu. Thả miếng vịt đã rán xém vàng vào trong nồi. Đun to lửa khoảng 40 phút, trong thời gian om vịt, các mẹ chú ý lật đảo vịt để miếng thịt vịt được ngấm đều hương vị nhé. Đun đến khi thịt chín mềm, các mẹ chỉ việc vớt ra đĩa.
  • Bước 3: Cuối cùng, các mẹ chỉ việc cắt miếng như trong hình. Nhớ lấy khoảng 150 ml nước om vịt vừa xong, thêm 1 thìa dầu ăn, 1 thìa hạt tiêu, 1/4 thìa muối đun sôi rùi rưới đều lên mình vịt nhé. Đơn giản là vì trong quá trình om với bia, vị ngọt ngào của vịt hòa quyện cùng với bia sẽ tạo nên hương vị rất thơm ngon và đậm đà ý. Vì thế, các mẹ nhớ rưới phần nước sốt này lên, vừa để miếng vịt không bị khô, vừa để phần thịt được đậm đà ngon hơn nữa. 
Vậy là món vịt om bia của chúng mình đã hoàn thành rùi đấy. Miếng thịt vịt mềm ơi là mềm, thơm ơi là thơm, ngọt ngào, thoảng mùi ngũ vị hương nồng nàn quyến rũ, sẽ là 1 món ăn vô cùng mới lạ và cũng không kém phần "sang chảnh" ấy chứ nhỉ? Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay món ăn thơm ngon này vào bữa cơm gia đình nhỉ. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng với món vịt om bia mà mình vừa chia sẻ nhéẢnh minh họa 6 - Cách làm món vịt om bia cực ngon miệng, thơm lừng căn bếp nhỏ !
Ảnh minh họa 7 - Cách làm món vịt om bia cực ngon miệng, thơm lừng căn bếp nhỏ !
Sưu tầm: Cách làm món vịt om bia cực ngon miệng, thơm lừng căn bếp nhỏ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét