Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Cách làm món chả xương sông thơm nức, cực đưa cơm cho bữa cơm chiều

Nguyên liệu bao gồm:
  • Thịt nạc vai: 500 gram(mình thường chọn thịt nạc dăm có lẫn chút mỡ, ăn sẽ béo, ngậy hơn)
  • Giò sống (nếu thích): 150 gram
  • Mỡ nước: 100 gram
  • Hạt tiêu, hành hoa, hành khô, nước mắm, mỳ chinh
  • Lá xương sông
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Thịt lợn chúng mình rửa sạch, để ráo, sau đó băm nhỏ, cá nhân mình thấy làm chả, làm nem nếu có thời gian, tốt nhất là nên tự băm thì món chả sẽ ngon hơn, ăn ngọt thịt hơn. Lý do mình nghĩ khi xay thịt thường bị chín trong quá trình xay nên hơi bị khô. Cách xay để thịt ngon hơn là các mẹ cho thịt vào ngăn đá cho đến khi thịt hơi đông xốp lại rùi hãy xay, thịt sẽ ngon hơn. Hành khô bóc vỏ, băm nhuyễn, lá xương sông rửa sạch, để ráo nước
  • Bước 2: Chúng mình sẽ trộn lẫn thịt băm nhỏ với hành hoa, 1 thìa mắm ngon, 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê mỳ chính để khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị. Sau đó, các mẹ sẽ gói chả nhé: trải lá xương xông ra, sau đó lấy 1 phần thịt nhỏ nhỏ cho vào giữa phần ngọn lá rùi cuộn lại như chúng mình cuộn chả lá lốt ý, các mẹ nhớ cho thịt vào phần trái của lá nhé, để khi cuốn lại sẽ lộ phần mặt trong của lá, rán lên nhìn sẽ hấp dẫn hơn ấy. Chúng mình cứ cuộn như vậy cho đến khi hết số lá và thịt nhé 
  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi, sau đó thả từng chiếc chả vào và rán, thỉnh thoảng lật ngược lại chả để chả chín đều nha, rán đến khi phần lá ngả màu xám, bóng mỡ, và phần thịt thì se vàng là chả đã chín rùi đấy
  • Bước 4: Việc cuối cùng là xếp chả vào 1 chiếc đĩa rộng và thưởng thức thui
Ảnh minh họa 8 - Cách làm món chả xương sông thơm nức, cực đưa cơm cho bữa cơm chiều !
Vậy là những chiếc chả xương sông nóng hổi, béo ngậy đã hoàn tất rùi đấy. Món này làm rất nhanh gọn, phù hợp với mâm cơm thường ngày các mẹ ạ, mà hương vị lại đậm đà, ăn đưa cơm lắm ý. Với cách làm vô cùng đơn giản, món chả xương sông xứng đáng xuất hiện trong bữa cơm gia đình bất cứ khi nào mẹ "nổi hứng" rùi nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 9 - Cách làm món chả xương sông thơm nức, cực đưa cơm cho bữa cơm chiều !

Sưu tầm: Cách làm món chả xương sông thơm nức, cực đưa cơm cho bữa cơm chiều !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét