Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Tận dụng thịt gà sau Tết làm món ruốc mới siêu ngon, siêu lạ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 cái ức gà
  • 150 gram tép khô hoặc tươi
  • 50 gram nấm hương
  • Tiêu, muối
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Các mẹ chuẩn bị phần ức gà để làm ruốc, nếu như tận dụng phần thịt thừa thì chúng mình có thể thực hiện luôn. Còn nếu là thịt sống thì đem phần thịt đó luộc chín. Tép khô (tép tươi) đem rửa sạch rùi cho lên chảo rang khô. Nấm hương khô đem ngâm nở, rửa sạch rùi thái sợi nhỏ.
  • Bước 2: Ức gà sau khi luộc chín, các mẹ đem xé sợi như hình bên dưới. Cho thịt gà vào nồi rim với 2 thìa mắm ngon và nấm, nếu thích ăn ruốc có vị đậm đà hơn, các mẹ nêm thêm mắm nhé. Nguyên liệu nên dùng cho món ruốc là mắm vì mắm sẽ làm thịt thơm, mềm và dễ tan hơn. Đảo trên lửa nhỏ cho đến khi nguyên liệu được ngấm gia vị nhé.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp ức gà và tép vào cối xay khô của máy xay sinh tố, trước khi xay, các mẹ cho vào đó 1 thìa con hạt tiêu, món ruốc sẽ thơm ngon và đậm đà hơn. Tiếp đó, xay hỗn hợp trên mịn hoặc rối tùy sở thích của cả nhà các mẹ nhé.
Ảnh minh họa 5 - Tận dụng thịt gà sau Tết làm món ruốc mới siêu ngon, siêu lạ !
Với cách làm món ruốc gà đơn giản mà mình vừa chia sẻ, đảm bảo cả nhà sẽ có 1 món ruốc thơm ngon được tận dụng từ phần thịt gà đó nhé. Hoặc các mẹ có thể làm món này bất cứ khi nào "nổi hứng" cho bé và cả nhà. Món ruốc thơm thơm mùi thịt gà quyện cùng hương thơm của nấm hương, chút tép xay và hạt tiêu sẽ làm nên 1 lọ ruốc "có một không hai" không lẫn vào đâu được. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 6 - Tận dụng thịt gà sau Tết làm món ruốc mới siêu ngon, siêu lạ !
Sưu tầm: Tận dụng thịt gà sau Tết làm món ruốc mới siêu ngon, siêu lạ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét