Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Hướng dẫn cách làm tôm hấp bia thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1kg tôm sú
  • 5 củ sả
  • 3 lon bia Hà Nội
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Với món tôm hấp bia, các mẹ nên chọn tôm tươi ngon và đặc biệt tôm với to, chắc thịt thì khi hấp mới ngọt và không bị quắt lại. Cách hấp thì khá là đơn giản thôi, tôm rửa qua nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại và để ráo. Sả tách bỏ lớp vỏ ngoài, đập dập (lưu ý sả chúng mình đừng thái nhỏ nhé, mà nên đập dập, bằng cách đập dả vị sả khi hấp sẽ hòa quyện và thơm hơn rất nhìu). Xóc tôm với chút muối hột.
  • Bước 2: Có thể hấp bằng nồi cơm điện (nồi cơm điện nào cũng có dụng cụ hấp), hoặc xửng hấp. Đầu tiên, các mẹ lót 1 lớp xả xuống dưới đáy, sau đó xếp tôm lên phía trên. Phần nồi phía dưới xửng, các mẹ trút khoảng 300 ml bia và đun sôi. Các mẹ lưu ý là tôm hấp bia rất nhanh chín, khi nước bia sôi khoảng 5 phút là tôm chín rùi (tôm chín tới là ngon nhất, nếu chín kỹ quá thì thịt tôm sẽ bị xác mất đi vị ngọt)
Sau khi hấp xong, các mẹ trút tôm xếp ra đĩa, dùng nóng và chấm cùng tương ớt hoặc chút muối tiêu chanh tùy sở thích. Chỉ với 2 bước siêu đơn giản, chúng mình đã có 1 đĩa tôm hấp bia to sự thơm lừng để cả nhà cùng thưởng thức rùi đấy. Món này chỉ cần bưng ra thui là mọi người sẽ bị kích thích ngay bởi mùi thơm không thể cưỡng nổi được rùi. Hãy cùng thử và cảm nhận nhé. Chúc cả nhà ngon miệng

Sưu tầm: Hướng dẫn cách làm tôm hấp bia thơm ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét