Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Cách làm món tôm rang thịt ba chỉ đậm đà, đưa cơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Tôm: 200 gram
  • Thịt ba chỉ: 300 gram
  • Đường, hạt nêm, mắm, dầu ăn, hạt tiêu
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về nguyên liệu nhé: Tôm các mẹ có thể bất kỳ loại tôm nào, ngon nhất là mua được loại tôm đang chuẩn bị lột vỏ ý, khi rang gia vị sẽ dễ dàng ngấm sâu, lớp vỏ bóng ngậy nhìn rất hấp dẫn. Tôm nên chọn loại có kích thước vừa thì mình thấy tôm sẽ dễ dàng ngấm gia vị, thấy ngon và đậm đà hơn. Thịt ba chỉ chọn miếng đừng mỡ quá, có phần nạc và mỡ đều nhau và đặc biệt miếng thịt không bị long. Tôm mua về đem cắt bỏ râu, rửa sạch. Thịt xát muối, rửa sạch, đem thái miếng dày khoảng 3cm. Với món tôm rang thịt ba chỉ, mẹ lưu ý không được trút tôm và thịt rang cùng nhau, như thế tôm sẽ bị cháy ngay. Mà phải rang thịt trước. Ướp thịt với 2 thìa mắm ngon, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa con mỳ chính chừng 20 phút rùi cho lên bếp rang cháy cạnh thì cho hành khô bằm nhỏ vào rang cùng thịt đến khi thấy thịt xém vàng 2 mặt là đạt yêu cầu​
  • Bước 2: Khi thịt xém vàng và tiết ra nhìu mỡ dưới đáy nồi, lúc này các mẹ mới trút tôm vào nhé, nhớ thêm vào đó 2 thìa con đường để món ăn được đủ vị và lên màu sắc bắt mắt. Đảo đều liên tục trên lửa vừa. Lúc này, chúng mình nếm thử, nếu nhạt thì cho thêm chút nước mắm ngon cho dậy mùi thơm. Tôm thì khá nhanh chín, các mẹ đảo đều 2 mặt đến khi thấy tôm hiện rõ phần bóng mỡ lên phía vỏ, phần vỏ thấy săn lại, đậm mỡ là món ăn đã hoàn thành rùi.
Ảnh minh họa 4 - Giản dị mà ngon cơm với món tôm rang thịt ba chỉ đậm đà !
Việc cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút ra đĩa, dùng nóng với cơm. Món tôm rang thịt ba chỉ nổi bật bởi vị béo ngậy của cả tôm và thịt, măm cùng cơm trắng hay xôi đều ngon cả. Xứng đáng là 1 món ăn nằm trong top những món ăn đưa cơm, dễ ăn ý. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon này vào ngay thực đơn chiều nay nhỉ. Chúc mẹ thành công và ngon miệng nhé.
Ảnh minh họa 5 - Giản dị mà ngon cơm với món tôm rang thịt ba chỉ đậm đà !

Sưu tầm: Giản dị mà ngon cơm với món tôm rang thịt ba chỉ đậm đà !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét