Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Cách làm món tai heo ngâm giấm thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 chiếc tai lợn to
  • 200 ml dấm gạo
  • 120 gram đường
  • 1 thìa cà phê muối
  • Tiêu nguyên hạt, hành khô, tỏi, gừng, ớt tươi
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Tai lợn khi mua ngoài hàng mẹ nên chọn cái dày (tai càng giày thì càng giòn vừa ngon hơn, trắng trẻo, bấm vào sụn thấy mềm). Khi mua ngoài hàng, mẹ nhớ nhờ người bán cạo sạch lông để khi về chúng mình không cần làm lại bước này nữa. Tai lợn mua về xát muối và dấm cho thật sạch và hết sạch mùi hôi, các mẹ nhớ sát kỹ trong kẽ và rửa lại thật sạch bằng nước sạch nhiều lần nhé. Hành, tỏi, ớt gừng đem thái lát nhé.
  • Bước 2: Để làm món tai heo ngâm dấm này thì trước tiên mẹ cần luộc tai nhé. Bắc nồi nước lên bếp, cho chút xíu muối, gừng và tai lợn vào nồi, luộc cho đến khi tai chín tới vừa phải thì vớt tai heo ra để ngay vào thau nước lạnh (nước đun sôi đun nguội, bỏ thêm vài cục đá lạnh vào các mẹ nhé, làm cách này sẽ giúp món tai được trắng trẻo, giòn giòn và không bị thâm lại khi ngâm nha). Lưu ý là luộc tai đến khi chín tới, đừng luộc kỹ quá thì lại làm tai bị nhớt, mất ngon phần nào đó.
  • Bước 3:  Đun sôi 200 ml hỗn hợp dấm và đường, 1 thìa cà phê muối. Đun đến khi sôi rùi mẹ vặn nhỏ lửa để liu riu khoảng 10 phút rùi vớt ra để nguội. Lọc qua rây để hỗn hợp được trong và không lẫn tạp chất.
  • Bước 4: Tai lợn sau khi để nguội hẳn, các mẹ vớt ra, chuẩn bị 1 chiếc dao sắc và thái tai lợn thành từng miếng vừa ăn.
  • Bước 5: Mọi nguyên liệu đã sẵn sàng rùi. Bây giờ chúng mình chỉ việc chuẩn bị 1 chiếc lọ thủy tinh (nhớ là lọ phải khô và sạch thì tai mới không bị hỏng). Cho tai lợn đã thái lát cùng hành, tỏi, tiêu nguyên hạt, ớt vào lọ thủy tinh. Đỗ hỗn hợp giấm đường đã đun sôi để nguội ở bước 3 vào nhé (nhớ là hỗn hợp này phải để nguội rùi mẹ nhé). Đậy kín nắp và để nơi khô ráo khoảng 2-3 ngày là chúng mình đã có thể măm được rùi. 
Ảnh minh họa 6 - Chua chua giòn giòn món tai heo ngâm giấm thơm ngon không phải dạng vừa đâu !
Cách làm món tai lợn ngâm giấm tương đối đơn giản, tất cả các nguyên liệu đều được sớ chế chín trước khi ngâm nên là chúng mình chẳng lo đau bụng hoặc những ai bụng hơi yếu cũng hoàn toàn có thể yên tâm về món ăn này. Món tai heo ngâm giấm chua chua ngọt ngọt này ắt hẳn sẽ khiến cho bữa cơm gia đình trở nên đưa đẩy và màu sắc hơn nhìu ý. Mẹ cùng trổ tài làm ngay 1 lọ tai heo ngâm giấm thật ngon cho bữa cơm thêm ngon miệng nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 7 - Chua chua giòn giòn món tai heo ngâm giấm thơm ngon không phải dạng vừa đâu !
Sưu tầm: Chua chua giòn giòn món tai heo ngâm giấm thơm ngon "không phải dạng vừa đâu" !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét