Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Cách làm món ngồng cải xào tỏi xanh mướt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 bó ngồng cải
  • Dầu ăn, tỏi, muối, hạt nêm
Phần thực hiện:
  • Bước 1:  Ngồng tỏi cắt bỏ đoạn già, cắt bỏ hoa, rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó cắt ngồng cải làm đôi. Đun 1 nồi nước, thêm 1 thìa con dầu ăn, đợi nước sôi các mẹ trút ngồng cải vào, đun ở lửa to, đun sôi ngồng cải khoảng 3 phút (nếu ngồng cải non các mẹ giảm thời gian luộc xuống khoảng 2 phút) sau đó trút vào âu nước đá lạnh (mục đích là để ngồng cải sẽ giữ được màu xanh và độ giòn khi xào cùng tỏi) . Ngâm khoảng 15 phút các mẹ vớt rau ra, vắt vắt nhẹ nhàng rùi để ráo.
  • Bước 2: Vì món ngồng cải xào tỏi nổi bật hương vị của tỏi xào nên các mẹ nên dùng lượng tỏi nhìu chút, với 1 bó ngồng cải, có thể sử dụng 2 củ tỏi lớn. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Cho chảo lên bếp, cho vào đó 3-4 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi trút tỏi vào phi thơm, sau đó trút rau cải vào, nêm chút muối và hạt nêm cho vừa miệng, xào khoảng 2 phút cho ngồng cải chín thì tắt bếp.
Việc cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút ngồng cải ra đĩa, dùng nóng. Món ngồng cải xào tỏi với vị giòn giòn của rau đậm đà hương vị, rau vẫn giữ được màu xanh bắt mắt, nhìn thui đã muốn măm rùi. Món ăn này chúng mình có thể chế biến trong bữa ăn hàng ngày ý, rất nhanh và đơn giản. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 4 - Xanh mướt món ngồng cải xào tỏi nhìn đã thấy thèm !
Ảnh minh họa 5 - Xanh mướt món ngồng cải xào tỏi nhìn đã thấy thèm !
Sưu tầm: Xanh mướt món ngồng cải xào tỏi nhìn đã thấy thèm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét