Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Cách làm món thịt kho dưa chua càng ăn càng nghiền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 300 gram thịt ba chỉ
  • 1 bát dưa cải muối chua
  • 2 củ hành băm nhỏ, 3 tép tỏi bằm nhỏ
  • 1 quả ớt thái nhỏ, 2 cây hành lá cắt khúc
  • Nước hàng kho thịt
  • Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, bột nêm
Phần thực hiện:
Trước tiên, mình nói qua 1 chút về nguyên liệu nhé:  Dưa chua an toàn và ngon nhất là khi tự muối, chúng mình sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Nếu không có thời gian muối dưa, khi mua ngoài hàng, mẹ nên chọn loại dưa có màu vàng ruộm, đựng cẩn thận trong bình thủy tinh, ngửi vị chua thanh hấp dẫn. Dưa có màu nâu đen và có mùi khú là dưa muối hỏng, không ngon. Nên mua dưa chua chín vàng ruộm sẽ không độc hại, dưa có bẹ vẫn xanh là chưa chín tới, loại dưa này rất dễ gây ung thư đó. Thịt ba chỉ các mẹ nên chọn miếng thịt không mỡ quá sẽ dễ ngấy, nhưng cũng đừng nạc quá miếng thịt lại dễ bị khô. Nên chọn miếng thịt có phần nạc mỡ chan hòa, phần nạc không bị long rời là miếng thịt ngon.
Thêm 1 nguyên liệu khá là quan trọng nữa đó là nước hàng kho thịt, nguyên liệu này quan trọng với hầu hết tất cả các món kho. Nước hàng ngoài chợ thì bán khá sẵn nhưng mình thì thích tự làm hơn, không chỉ để giải quyết khâu yên tâm mà khi ăn thấy rõ ràng là ngon hơn rất nhìu. Cách chưng nước hàng kho thịt khá là đơn giản: mẹ cho 2 thìa đường vào nồi, khuấy đều trên lửa vừa, đường sẽ tan chảy thành màu trắng -> chuyển sang màu vàng nhạt-> tiếp tục khuấy đều cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì dừng lại ngay và cho vào đó 1 bát con nước ấm là chúng mình đã có hỗn hợp nước hàng rùi.
  • Bước 1: Thịt chọn miếng ba chỉ ngon mua về cạo sạch lông, xát muối rửa thật sạch. Thái miếng dày khoảng 2-3 cm. Đun sôi 1 nồi nước, cho thịt vào trần qua rùi vớt thịt ra rửa lại bằng nước sạch. Bước trần qua thịt sẽ giúp làm sạch thịt hơn vì thịt lợn giờ người bán cho nhiều đồ ăn tăng trọng, vì thế chúng mình nên thực hiện thêm bước trần thịt này, sẽ an toàn hơn phần nào. Cho thịt đã rửa vào tô, thêm 1/2 số hành tỏi bằm nhỏ vào, thêm 3 thìa mắm, 1 thìa con hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu,đảo đều cho ngấm gia vị, ướp nguyên liệu trên khoảng 30 phút nhé.
  • Bước 2: Chuẩn bị chảo nhỏ, cho chảo lên bếp, cho 1/2 số hành tỏi bằm nhỏ còn lại vào phi thơm, 
Thêm thịt đã ướp vào xào qua trên lửa lớn
Thêm nước hàng kho thịt mình đã hướng dẫn ở trên. Thêm chút nước lọc để lượng nước được xâm xấp mặt thịt nhé
  • Bước 3: Mẹ đun cho đến khi nước màu ngấm vào thịt thành màu nâu đẹp mắt thì thêm dưa cải chua vào và đảo đều. Nếu mẹ thích ăn vị chua nhìu thì có thể cho thêm 1 bát con nước dưa vào nữa để kho cùng thịt nhé.
Khi nấu, mẹ đun ở lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo đều cho thịt chín. Đun cho đến khi cạn bớt nước thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Với món dưa cải chua, mình thường kho hơi đậm đà 1 chút, khi măm cùng bát cơm trắng dẻo thơm sẽ thấy vừa miệng hơn. Chỉ với vài bước đơn giản, chúng mình đã có ngay món thịt kho dưa cải chua ngon ngất ngây rùi. Về độ hao cơm thì món này là nhất rùi. Chúc mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 8 - Đậm đà đưa cơm với món thịt kho dưa chua càng ăn càng nghiền !
Ảnh minh họa 9 - Đậm đà đưa cơm với món thịt kho dưa chua càng ăn càng nghiền !

Sưu tầm: Đậm đà đưa cơm với món thịt kho dưa chua càng ăn càng nghiền !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét