Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Cách làm món thịt chân giò nấu giả cầy

Nguyên liệu chúng mình cần chuẩn bị:
- 2 cái chân giò thui (thui bằng rơm là ngon nhất ý, nhưng dùng giấy báo hoặc bếp gas để thui cũng được các mẹ ạ.)
- 1 củ riềng giã nhỏ
- 3 củ Sả
- Mẻ, mắm tôm, nước mắm ngon và một thìa bột nghệ.
- Măng củ
Nguyên liệu nấu món chân giò giả cầy rất đơn giản phải không nào. Giờ cùng thực hiện nhé: Nguyên liệu các mẹ sơ chế như sau:Đầu tiên, măng củ chúng mình cắt bằng đốt ngót tay rồi đêm luộc kỹ với nước có pha chút muối 3 lần trước khi đem chế biến nhá. Thịt chân giò sau thui xong rửa sạch, lau khô, riềng giã nhỏ, 3 củ sả lấy phần non bên trong thui, bằm nhuyễn. Đến khâu ướp thịt nè: 2 cái chân giò ướp cùng sả bằm nhuyễn, 1 thìa mắm tôm, nếu thích dậy mùi các mẹ cho 2 thìa mắm tôm nhá :D, 1 thìa nước mắm loại ngon. Trộn đều tất cả các nguyên liệu này, ướp chừng 1 tiếng cho ngấm gia vị.
Tiếp theo, bạn cho nồi chân giò đã ướp lên bếp, cho thêm 1 thìa dầu ăn vào và bắt đầu xào. Trong lúc xào, các mẹ cho thêm 1 thìa canh bột nghệ để chân giò lên màu vàng ruộm nhé. Sau khi thấy chân giò hơi xăn rồi, các mẹ trút phần măng củ vào măng cho măng thật ngấm gia vị nhá. Khi măng và chân giò săn lại, các mẹ đổ nước vào cho sâm sấp mặt chân giò thui, nếu có nồi áp suất các mẹ sử dụng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian đun nấu đấy.
Ảnh minh họa 2 - Thịt chân giò nấu giả cầy thơm nức cho ngày se lạnh!
Các mẹ ninh cho giân giò thật nhừ nhé, vì nếu chân giò còn sượng ăn sẽ ngon đâu, khi ấn nhẹ chiêc đũa vào phần thịt chân giò, thấy chiếc đũa xuyê qua dễ dàng là đã chín rùi đấy. Khi chân giò gần được, các mẹ nhớ nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng nhá. Món này ăn nóng thì thât tuyệt, cấc mẹ nên ăn kèm cùng bún lá và rau húng, cũng có thể dùng với cơm nóng cũng rất hấp dẫn nhé, đảm bảo ông xã sẽ rất thích đấy.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng ^^
Ảnh minh họa 3 - Thịt chân giò nấu giả cầy thơm nức cho ngày se lạnh!
Sưu tầm: Thịt chân giò nấu giả cầy thơm nức cho ngày se lạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét