Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Cách làm thịt bò xào giá đỗ đơn giản ngon cơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt bò gân(hoặc thịt bò thăn: 300 gram)
  • Giá đỗ: 300 gram
  • 1 trái ớt chuông, hành lá, 1 mẩu gừng.
  • Gia vị: 1 muỗng canh nước tương, 1 chút mắm, đường
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Thịt bò chúng mình có thể chọn thịt bò thăn vì phần thịt này khá mềm, khi xào sẽ không bị dai và nhanh chín, nếu thích ăn thịt vị giòn giòn chúng mình chọn thịt bò bắp (hoặc thịt bò gân nhé). Với món thịt bò xào, các mẹ  thái mỏng thịt bò, ướp với 1 muỗng canh nước tương, 1 thìa con mắm, 1/2 thìa con đường, 1 thìa dầu ăn (dầu ăn sẽ giúp thịt bò mềm hơn), 1 thìa hạt tiêu, đeo bao tay vào, trộn đều và ướp ít nhất khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị. Ớt chuông đỏ, gừng, hành lá thái sợi.
  • Bước 2: Giá đỗ rửa thật sạch, để ráo. Cách chọn giá đỗ ngoài hàng ngon, không có chất kích thích mình sẽ chia sẻ ở cuối bài viết. Nếu có thời gian, chúng mình có thể tự làm giá đỗ, vừa sạch sẽ, giá đỗ lại ngọt nữa, cách làm giá đỗ mình đã chia sẻ rất chi tiết trong bài viết hôm trước, các mẹ  có thể tham khảo tại đây. 
  • Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng già thì cho vảo chảo 1 muỗng dầu ăn, cho gừng vào xào đến khi dậy mùi thơm thì trút thịt bò vào xào trên lửa lớn. Xào đến khi thịt đổi màu, chín tái thì thêm ớt chuông vào, đợi ớt chuông mềm thì thêm giá đỗ vào. Đảo nhanh tay trên lửa lớn để các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Đợi các nguyên liệu đã chín, các mẹ  có thể nếm thử và nêm thêm gia vị cho vừa miệng, nhưng nhớ nêm nhạt nhạt 1 chút để bước cuối chúng mình thêm nước tương là vừa. Sau khi các nguyên liệu đã chín tới, các mẹ  thêm 2 thìa con nước tương và trút hành lá vào đảo qua là món ăn đã hoàn thành rùi.
Món thịt bò xào giá đỗ nóng hôi hổi của chúng mình đã hoàn thành rùi. Một chút ớt chuông và hành là sẽ là những điểm nhấn nhá giúp món ăn thêm sinh động và bắt mắt hơn các mẹ  nhỉ ? Hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của món thịt bò xào giá đỗ xứng đáng là 1 món ăn để các mẹ  bổ sung vào thực đơn hàng ngày rùi ý. Chúc các mẹ  thành công và ngon miệng nhé
Ảnh minh họa 7 - Hướng dẫn cách làm thịt bò xào giá đỗ đơn giản, ngon cơm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét