Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Cách làm món gà cuộn rau củ nướng cho bữa tối ngon cơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 3-4 cái đùi gà
  • 1/4 củ cà rốt nhỏ
  • Đậu côve, muối, hạt tiêu, đường.
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Với món gà cuộn rau củ nướng, mình thường chọn thịt đùi gà công nghiệp vì phần đùi này khá nhìu thịt, phần thịt mềm, khi nướng cuộn cùng rau củ sẽ rất hợp. Các bạn có thể chuẩn bị khoảng 3-4 cái đùi tùy thuộc vào lượng người trong gia đình nhé, với 3 cái đùi khi thái miếng cũng được 1 đĩa vừa vừa rùi ý. Thịt gà trước hết cần phải lọc lấy phần thịt đùi riêng, bước lọc thịt này khi đi mua hàng, chúng mình có thể nhờ người bán hàng làm giúp vì họ làm thường khéo và nhanh hơn, nếu tự làm thì cần khéo léo 1 chút để không bị đứt tay. Thịt gà sau khi lọc, rửa sạch, để ráo. Trộn vào thịt gà 1 thìa con muối ăn, 1.5 thìa con đường, 1.5 thìa con hạt tiêu. Đeo bao tay vào, trộn đều gia vị, ướp ít nhất khoảng 1 tiếng trước khi chế biến
  • Bước 2: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi dài. Đậu côve rửa sạch, thái khúc, các bạn nhớ tước bỏ phần xơ 2 bên đầu của đậu. Tiếp đến, với 3 chiếc đùi gà, chúng mình sẽ có 3 miếng thịt gà to. Trải từng miếng thịt gà ra, cho vào giữa đậu và cà rốt, rau đó cuộn tròn lại, cuộn chặt tay thì thịt sẽ chắc và ngọt hơn.
  • Bước 3: Dùng giấy bạc thực phẩm để nướng, trải miếng thịt gà vào giấy nướng, cuộn lại cho thật chặt tay, phần đầu xoắn lại cho kín. Tiếp đến, các bạn cho vào khay nướng ở nhiệt độ 170 độ C khoảng 25- 30 phút là món thịt gà cuộn rau củ đã chín. Lúc này, chúng mình chỉ việc mở phần giấy bạc ra, lấy thịt gà cắt thành từng khoanh nhỏ.
Ảnh minh họa 4 - Hướng dẫn cách làm món gà cuộn rau củ nướng cho bữa tối ngon cơm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét