Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Cách làm món cánh gà om coca siêu ngon miệng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 10 cái cánh gà công nghiệp ( các mẹ nên chọn đoạn giữa của cánh gà, tức là phần bầu cánh, phần này nhìu thịt và mũm mĩm nhất)
  • 300 ml nước coca
  • 3 gram muối, 5 ml xì dầu, 2 cánh hoa hồi, 1 mẩu gừng
Phần thực hiện :
  • Bước 1: Phần bầu cánh đem rửa sạch, nhặt bỏ hết lông còn sót lại, các mẹ đem xát qua muối hột rùi rửa lại thật sạch bằng nước sạch để cánh gà được sạch sẽ và hết mùi hôi. Tiếp đến, đun nóng 1 nồi nước, đợi nước sôi, cho cánh gà vào trần qua rồi vớt ra ( các mẹ lưu ý chỉ trần qua thôi nhé, trần kỹ sẽ làm phần cánh mất hết chất ngọt và bị xơ)
  • Bước 2: Cho chảo lên bếp, cho vào đó 1 muỗng dầu ăn, đợi dầu sôi các mẹ cho từng cái cánh gà vào, chiên cho đến khi cánh gà hơi xém vàng các mặt (lưu ý rán trên lửa nhỏ nhé, lửa to sẽ khiến lớp da gà bên ngoài bị cháy xém đi rất nhanh)
Khi cánh gà đã hơi xém vàng các mặt rùi thì các mẹ tiếp tục cho vào trong chảo gừng, hoa hồi, đảo đều. Trút thêm 300 ml nước coca vào chảo, thêm vào đó 5 ml xì dầu, 3 gram muối, lúc đầu đun trên lửa vừa, đến khi nước coca sôi các mẹ vặn nhỏ lửa ninh liu riu.
Đến khi nước trong nồi còn lại thấy sền sệt, các mẹ đảo cánh gà để lớp nước sốt áo đều xung quanh, và cánh gà được ngấm đều gia vị nhé
Ảnh minh họa 7 - Ứa nước miếng với món cánh gà om coca siêu ngon miệng !
Cuối cùng, các mẹ chỉ việc tắt bếp, gắp từng cái cánh gà ra đĩa, rưới đều nước sốt lên phía trên mặt cánh gà và dùng nóng là ngon nhất. Món cánh gà om coca hấp dẫn bởi vị béo béo, ngậy ngậy sẵn có của cánh gà, quyện cùng vị ngọt ngọt đậm đà của coca, không hề ngọt khé cổ như khi cho nhìu đường, mà là vị ngọt đậm đà cùng hương hoa hồi thơm lừng khiến cho món ăn này trở nên hấp dẫn và "kích thích" khủng khiếp. Với cách làm om coca mà mình chia sẻ ngay hôm nay, thật quá dễ dàng để "sở hữu" món ăn cực kỳ ngon miệng cho bữa ăn gia đình này rùi. Món ăn này sẽ khiến anh xã và các bé thích mê cho xem ý. Chúc các mẹ thành công và măm ngon miệng nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét