Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Cách làm món trứng tráng đậu cove vừa ngon vừa dễ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 150 gram đậu cove
  • 2-3 quả trứng
  • Một thìa bột canh
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Đậu cove mua về các mẹ nhặt sạch, cắt 2 phần đầu và tước bỏ xơ sau đó đem ngâm nước muối pha loãng để đậu được sạch rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Tiếp đến, đậu các mẹ đem xắt nhỏ, trứng đập ra bát. Cho đậu cove vào trứng, thêm 1 thìa bột canh vào khuấy đều (không nên dùng mắm sẽ khiến món trứng tráng bị ỉu, không được bông xốp). Các mẹ nên dùng phới lồng đánh trứng cho trứng bông lên và hòa tan với đậu cove.
  • Bước 2: Chuẩn bị chảo chống dính, đặt chảo lên bếp, làm nóng chảo rùi cho vào đó 1 muỗng dầu ăn, trứng thường hút dầu ăn khá manh, nên khi chiên trứng các mẹ nên cho nhiều 1 chút, ít dầu sẽ khiến trứng bị khô và dễ cháy. Cho hỗn hợp đậu và trứng vào, xoay chảo để trứng dàn đều khắp mặt chảo
Lúc này, các mẹ chuyển lửa nhỏ, chiên đến khi trứng xém vàng thì khéo léo lật trứng lại để rán nốt mặt còn lại, bước này các mẹ nên làm nhẹ nhàng và khéo léo một chút để món trứng tráng không bị vỡ nhé. 
Sau khi trứng được chiên vàng đều các mặt, các mẹ cắt trứng tráng thành từng miếng nhỏ. 
Ảnh minh họa 6 - Đổi vị với món trứng tráng đậu cove vừa ngon vừa dễ !
Món trứng tráng đậu cove đã hoàn thành rùi đấy, thật đơn giản và tiện lợi phải không nào? Chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là chúng mình đã có thể "sở hữu" món ăn thơm ngon, giản dị mà lại rất đưa cơm này rùi đấy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét