Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Cách làm món thịt thăn heo chiên xù thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 300 - 400 gram thịt heo
  • Bột chiên xù: 1 gói
  • Hạt tiêu, 100 gram bột mỳ, 1 quả trứng gà, muối tinh, dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Thịt thăn heo thì chọn lựa khá dễ khi mua, chỉ cần chọn những thăn thịt tươi nguyên, đỏ hồng là ổn. Với món thịt thăn heo chiên xù, các nàng nên cắt thành những lát thịt to bản, dày khoảng 2cm là ổn rùi. Muốn thịt heo được ngấm gia vị và bắt chặt phần bột thì khi thái to bản xong, các nàng dùng cái chày dần dần thịt nhẹ nhàng để thịt được mềm ra, lúc này miếng thịt sẽ mềm, to bản hơn và dễ dàng ngẫm gia vị. Cho vào mỗi miếng thịt 1 ít muối tinh và 1/3 thìa con hạt tiêu, xát gia vi quanh thịt cho ngấm, cứ làm như thế cho đến khi hết số thịt nhé. Để khoảng 30 phút cho thịt được ngấm gia vị.
  • Bước 2: Trứng đập ra bát hoặc 1 cái đĩa sâu lòng, khuấy đều. Bột mỳ và bột chiên xù để ra 2 chiếc bát riêng. Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng hoặc 1 chiếc nồi nho nhỏ ( nồi nhỏ để lượng dầu ăn không bị dàn trải đi quá nhiều), lần lượt lăn từng miếng thịt qua bột mỳ -> trứng-> bột chiên giòn và thả vào chảo dầu đang sôi nhé (lưu ý các nàng cho thịt vào khi dầu sôi nóng già nhé, lượng dầu phải ngập thịt để đảm bảo miếng thịt được chiên vàng đều). Chiên trên lửa vừa rồi vặn nhỏ lửa dần dần để thịt không bị cháy xém.
Chiên đến khi lớp bột vàng ruộm, xém vàng 2 mặt thì các nàng vớt ra và để trên giấy thấm dầu để lượng dầu ăn được trôi bớt, khi ăn cắt nhỏ miếng thịt ra thành những miếng thịt nhỏ và chấm cùng tương ớt là ngon nhất rùi
Ảnh minh họa 6 - Tốn cơm với món thịt thăn heo chiên xù thơm ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét