Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tự làm giá đỗ vừa ngon vừa sạch từ vỏ hộp sữa không hề khó !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Đỗ xanh: 70 gram
  • Vỏ hộp sữa tươi (loại hộp 1 lit ý)
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ 1 chút về cách chọn đỗ xanh: để có được những mẻ giá đỗ ngon, các mẹ phải chọn được loại đỗ xanh ngon. Nên chọn loại hạt đều, mẩy, sạch sẽ, không bị nấm mốc. Với 70 gram hạt đỗ xanh sẽ cho ra khoảng được gần 1 cân giá ý. Đỗ xanh mua về, các mẹ đem ngâm nước ấm khoảng 3 tiếng cho đỗ mềm và nở.
  • Bước 2: Hộp sữa giấy (loại 1 lit) dùng hết, xóc nước cho thật sạch. Sau đó, các mẹ dùng kéo cắt 2 đầu hộp giấy để có chỗ chắt nước sau này nhé.
  • Bước 3: Cho hạt đỗ đã ngâm vào hộp sữa, đậy nắp, để ở nơi có nhiệt độ vừa phải (chừng 25 độ C là vừa). Mỗi ngày 2 lần, các mẹ đổ nước sạch ngập hộp, để khoảng 5 phút rùi chắt hết nước ra. Nếu có thời gian, các mẹ có thể nâng số lần cho giá uống nước lên 3 lần nhé.
  • Bước 4: Sau khoảng 4 ngày, khi hộp giấy đã căng phồng, các mẹ cắt vỏ hộp để thu hoạch giá. Các mẹ cho giá vào rổ, đãi trong nước để loại bỏ phần vỏ đỗ dình vào vỏ đỗ. Sau khi nhặt sạch phần vỏ, các mẹ sẽ có thành phẩm là những cọng giá trắng trẻo, mập mạp, đáng iu như thía này đây.
Ảnh minh họa 7 - Tự làm giá đỗ vừa ngon vừa sạch từ vỏ hộp sữa không hề khó !
Ảnh minh họa 8 - Tự làm giá đỗ vừa ngon vừa sạch từ vỏ hộp sữa không hề khó !
Chỉ với vài bước đơn giản, chúng mình đã có ngay mẻ giá đỗ siêu sạch phục vụ cho việc chế biến những món ăn trong gia đình rùi. Vì tự làm nên đảm bảo giá vô cùng sạch sẽ, có thể măm sống hay chế biến cùng với những món ăn thì không còn gì tuyệt vời hơn. Chúc các mẹ thành công và có thêm 1 cách làm giá đỗ thật hay nhé.
Sưu tầm: Tự làm giá đỗ vừa ngon vừa sạch từ vỏ hộp sữa không hề khó !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét