Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Cách làm ghẹ hấp bia thơm ngon, nóng hổi, càng ăn càng nghiền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Ghẹ tươi
  • Bia: 1 lon
  • Sả tươi, gia vị, chanh ớt, mù tạt (nếu thích)
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Để có 1 nồi ghẹ tươi ngon đúng chuẩn thì yếu tố đầu tiên đó là những con ghẹ còn phải sống và tươi nguyên các mẹ nhé. Mình chia sẻ 1 chút về cách chọn ghẹ như thế này: khi đi mua các mẹ chọn con còn sống,  ấn nhẹ vào phần thân thấy chắc là con ghẹ ấy nhìu thịt, còn ấn mà thấy lõm nhìu là con đấy gầy, không ngon đâu. Ghẹ mua về, sơ chế sạch, dùng 1 chiếc đũa chọc nhẹ vào miệng của con ghẹ để ghẹ chết nhanh. Sau đó, tháo lớp dây buộc bên ngoài ra, chà rửa sạch thật kỹ phần thân, mai và càng. Sở dĩ. chúng mình nên rửa thật sạch vì món này khi ăn, các bé thường hay "mút mát", rửa sạch lớp vỏ ngoài thân ghẹ để đảm bảo không bị bẩn vào phần thân ghẹ ý nhá. Sau đó, để ghẹ cho ráo nước.
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái nồi hấp cách thủy. Trút bia xuống phần dưới nồi, còn khay hấp bên trên, các mẹ lấy sả tước nhỏ đập dập, xé sả ra thành những sợi nhỏ rồi xếp kín đáy khay. Cho nồi hấp lên bếp, đun nóng cho đến khi bia trong nồi sôi, tỏa ra mùi thơm "nồng nàn" nhé
Tiếp đó, các mẹ chỉ việc cho ghẹ đã sơ chế vào nồi, đậy vung và tiếp tục đun trên lửa to cho đến khi hơi bia, sả bốc lên ngấm đều vào mình ghẹ nhé.
  • Bước 3: Món ghẹ hấp bia này thời gian đun sôi khá là nhanh chín thôi. Chỉ khoảng 10 phút là ghẹ đã đỏ hồng, chín tới và tỏa mùi hương ngào ngạt đầy kích thích rùi. Trong quá trình hấp ghẹ này chúng mình không cần cho thêm bất kỳ gia vị nào cả, sẽ làm mất đi vị ngọt vốn có của những bé ghẹ tươi ngon này. Nhất thiết không cần cho muối gì cả đâu, vì hải sản vốn đã đậm đà vị biển, rất chi "nà" vừa miệng rùi.
Việc cuối cùng, các mẹ chỉ cần gắp những bé ghẹ này lên đĩa thôi là món ăn đã hoàn tất. Nhớ lưu ý là món này sau khi chế biến phải măm ngay thì mới đủ sức "nóng bỏng" và hấp dẫn. Gia vị chấm đi kèm thì cũng khá là đơn giản thui, chúng mình có thể chuẩn bị chút muối tiêu chanh hoặc 1 đĩa tương ớt nho nhỏ cũng đủ ấm lòng rùi. Hơi bia đun nóng sẽ làm át đi mùi tanh của ghẹ, thay vào đó là hương thơm nồng nàn, đậm đà hương vị biển khơi, sẽ "kích thích" bất kỳ ai khó tính nhất. Thỉnh thoảng, các mẹ hãy cùng làm món ghẹ hấp bia để bổ sung chất dinh dưỡng cho cả nhà và thay đổi thực đơn hàng ngày nhá. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng

Sưu tầm: Cách làm ghẹ hấp bia thơm ngon, nóng hổi, càng ăn càng nghiền !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét