Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Cách làm món chả lá lốt ngon tuyệt cú mèo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 400 gram thịt heo xay
  •  1 củ hành khô, vài nhánh hành lá
  • 1 bó lá lốt
  • Gia vị: hạt tiêu, đường, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ 1 chút về cách chọn nguyên liệu thịt cho món ăn này. Với món chả lá lốt, các mẹ nên chọn thịt nạc dăm (chính là phần thịt có cả nạc lẫn mỡ nhé). Lý do là vì khi rán, thịt có lẫn mỡ sẽ khiến miếng chả không bị khô, phần nhân bên trong không bị bã, khô. Nếu trót mua thịt nạc quá, các mẹ cho thêm khoảng 50 gram mỡ phần vào xay cùng thịt. Thịt mua về các mẹ xay hoặc băm nhuyễn. Cá nhân mình thì thích băm nhuyễn hơn là xay, vì xay thường thịt sẽ bị chín trong quá trình xay, nên rất dễ bị khô bở, giã thì đảm bảo hơn. Nếu dùng máy xay, mẹ nhớ để thịt trong ngăn đá cho đến khi thịt xốp lại hãy lấy ra xay, thì thịt sẽ không bị chín trong quá trình xay, vẫn ngon đều. Hành khô bóc vỏ, đập dập. Hành lá lấy phần đoạn đầu màu trắng, thái nhỏThịt xay (hoặc bằm) nhuyễn, trộn vào đó 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa nước mắm ngon, 1 thìa hạt tiêu, trút cả hành khô và đầu củ hành tươi vào, đeo bao tay vào và trộn thật đều các nguyên liệu trên, ướp ít nhất khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng cho nguyên liệu được ngấm gia vị nhé
  • Bước 2: Lá lốt nên chọn loại lá to đều nhau, lá bánh tẻ là ngon nhất (lá bánh tẻ là loại lá không non quá, mà cũng không quá già, non quá thì khi rán, miếng chả sẽ dễ bị nát ý). Lá lốt rửa sạch, để ráo nước
  • Bước 3: Tiếp đến là công đoạn gói chả lá lốt nè: các mẹ trải từng chiếc lá lốt ra (nhớ bỏ phần cuống phía trên đi), để mặt trái của lá lên phía trên, cho 1 thìa nguyên liệu thịt vào, từ từ gói tròn lại. Không nên cho nhìu nhân quá, sẽ làm phần nhân bên trong bị bung ra. 
  • Bước 4: Đặt chảo chống dính lên bếp, đợi chảo nóng, các mẹ trút vào chảo 1 muỗng dầu ăn. Đợi dầu sôi các mẹ cho từng chiếc chả lá lốt vào chảo, các mẹ nhớ để phần nếp gấp của miếng chả xuống phía dưới mặt chảo để miếng chả không bị bung ra nhé. Lúc đầu để lửa vừa, đến khi miếng chả săn lại, hạ nhỏ lửa cho đến khi miếng chả xém vàng, tỏa hương thơm ngào ngạt, các mẹ chỉ việc vớt chả ra, dùng nóng, chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm tỏi chua ngọt là món ăn đã hoàn thành rùi.
Hì, vậy là món chả lá lốt của chúng mình đã hoàn thành rùi. Từng miếng chả thơm lừng, béo ngậy, phần vỏ lá săn lại, se se ngấm đủ gia vị. Phần nhân bên trong ngọt vị thịt, béo béo, ngậy ngậy không hề bị khô. Chỉ cần chuẩn bị thêm bát tương ớt hoặc bát nước mắm tỏi ớt là món ăn đã chuẩn vị, thơm ngon rùi. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 5 - Cách làm món chả lá lốt ngon tuyệt cú mèo !
Ảnh minh họa 6 - Cách làm món chả lá lốt ngon tuyệt cú mèo !

Sưu tầm: Cách làm món chả lá lốt ngon tuyệt cú mèo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét