Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Mặn mà đưa cơm với món tôm rang thịt ba chỉ ngon không cưỡng nổi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt ba chỉ: 200 gram
  • Tôm: 200 gram
  • 1 củ hành tím
  • 2-3 tép tỏi
  • Nước mắm, đường, nước hàng, gia vị
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về cách chọn nguyên liệu nhé: thịt ba chỉ nên chọn những miếng không quá nạc mà cũng không quá mỡ, phần nạc và phần mỡ phải chan hòa, đặc biệt là miếng thịt phải nguyên khối, không bị long rời. Thịt rửa sạch, cắt thành từng miếng dày khoảng 3cm. Tôm thì các mẹ có thể chọn bất kỳ loại tôm nào, miễn là tươi nhé. Theo kinh nghiệm của mình thì với những mẻ tôm to khi chế biến món ăn này mẹ nên bóc vỏ tôm, lấy phần chỉ đen ở bụng và sống lưng tôm, ướp với chút hạt nêm khoảng 20 phút để tôm được ngấm gia vị. Còn với những mẻ tôm vừa vừa nhỏ nhỏ thì nên giữ lại phần vỏ tôm nhé, khi rang sẽ ngấm gia vị rất là ngon và vì tôm có kích cỡ vừa nên phần vỏ không bị cứng quá. Thỉnh thoảng mình mua được mẻ tôm lột vỏ thì làm món này còn tuyệt vời hơn nữa.
  • Bước 2: Hành, tỏi các mẹ bóc vỏ, bằm nhỏ. Để món tôm rang thịt có màu nâu vàng hấp dẫn thì các mẹ chỉ cần chưng thêm chút nước hàng, món ăn sẽ có màu sắc bắt mắt hơn nhìu. Cách chưng nước hàng thì cũng khá đơn giản thôi. Chuẩn bị khoảng 3 thìa con đường và 1 bát con nước ấm. Cho đường vào chảo, đun nóng. Đường sẽ chảy thành dạng nước màu trắng, đậm màu dần và "canh" cho đến khi nước đường nổi bọt khí thì các mẹ nhanh tay đổ bát nước ấm vào (nên đổ nhẹ nhàng để tránh bị bỏng nhé), đợi hỗn hợp nước màu này nguội là chúng mình đã có ngay nước hàng để rang thịt rùi. Cá nhân mình thấy tự làm nước hàng sẽ có màu sắc bắt mắt hơn nhìu, nước hàng đạt yêu cầu có màu cánh gián, không quá nhạt màu và cũng không bị đen quá các mẹ nhé.
  • Bước 3: Chuẩn bị chảo để rang thịt. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào chảo 1 thìa dầu ăn (không cần cho nhìu dầu ăn đâu vì thịt ba chỉ khá nhìu mỡ, khi rang sẽ tiết ra mỡ là vừa). Đợi dầu sôi thì trút hành, tỏi đã bằm nhỏ vào chảo, phi thơm. Tiếp đó, trút thịt vào đảo đều, để lửa to để miếng thịt không bị ra nước. Đảo đều tay đến khi thịt hết màu đỏ thì trút tôm đã ướp gia vị ở bước 1 vào trong chảo. 
  • Bước 4: Khi tôm chuyển sang màu đỏ và phần thịt tôm hơi săn lại thì các mẹ cho nước mắm ngon, nếm thử cho vừa miệng thì dừng lại. Thêm nước hàng vừa chưng, 1 thìa con đường (các mẹ để ý nếu thấy có quá nhìu nước tiết ra từ tôm và thịt thì mẹ nên chắt bỏ bớt nước đi nhé). 
  • Bước 5: Tiếp tục đảo đều tôm cho tôm và thịt ngấm gia vị. Để lửa to, đảo đều cho đến khi thấy nước trong chảo còn sền sệt. Lúc này tôm và thịt đã có màu vàng nâu rất là bắt mắt. Khi nước sốt trong chảo còn sền sệt, vặn lửa nhỏ, cho phần mỡ từ thịt chảy ra, bám đều lên mình tôm là món ăn đã hoàn thành. Nếu thích đẹp mắt hơn, các mẹ rắc thêm chút hành hoa thái nhỏ, đảo đều, món ăn sẽ vừa thơm vừa đẹp hơn ý.
Ảnh minh họa 3 - Mặn mà đưa cơm với món tôm rang thịt ba chỉ ngon không cưỡng nổi !
Hì, vậy là món tôm rang thịt ba chỉ siêu ngon của chúng mình đã hoàn thành rùi. Món ăn thật đơn giản phải không nào các mẹ, còn chần chừ gì nữa mà không nấu ngay món ăn mặn thơm ngon này cho bữa cơm gia đình tối nay nhỉ? Đảm bảo nồi cơm sẽ hết veo cho mà xem. Chúc cả nhà ngon miệng và thành công nhéẢnh minh họa 4 - Mặn mà đưa cơm với món tôm rang thịt ba chỉ ngon không cưỡng nổi !
Sưu tầm: Mặn mà đưa cơm với món tôm rang thịt ba chỉ ngon không cưỡng nổi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét