Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Cách làm món ốc xào sa tế cay cay, thơm ngậy ngon không cưỡng nổi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 cân ốc đá (hoặc ốc vặn)
  • 1 nhánh gừng, 1 củ hành khô, 1 củ tỏi, 1 quả ớt hiểm
  • Gia vị: sa tế tôm, muối, bột canh, dầu ăn, đường.
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Ốc mua về các mẹ nên tận dụng nước vo gạo để ngâm ốc, ốc sẽ sạch và nhả bùn đất ra, sạch sẽ hơn. Các mẹ có thể thái thêm đôi quả ớt ngâm cùng ớt để ốc nhanh nhả hết bùn bẩn và nhớt, ngâm ốc khoảng 2 h. Sau đó, rửa ốc thật sạch nhé, các mẹ lưu ý là rửa ốc thật sạch vì món ăn của chúng mình là ốc xào, nên nguyên liệu cần phải thật sạch nhé.
  • Bước 2: Các nguyên liệu các mẹ đem sơ chế như sau: hành  khô và tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ. Gừng cạo vỏ, băm nhỏ.
  • Bước 3: Ốc sau khi rửa sạch, các mẹ trút ốc vào nồi, thêm gừng bằm nhỏ và nước vào sâm sấp mặt ốc
Mẹ luộc ốc 5 phút ở lửa nhỏ, sau đó đổ ốc ra rổ cho ráo nước. Bước này sẽ giúp chúng mình sơ chế ốc, giúp ốc sạch hơn khi xào, đồng thời ốc dễ dàng ngâm gia vị.
  • Bước 4: Chuẩn bị chảo để xào ốc, đợi chảo nóng thì cho vào chảo 3 thìa con dầu ăn.  Đợi dầu sôi thì các mẹ cho hành tỏi bằm nhỏ vào phi thơm, tiếp đó cho 2 thìa sa tế và ớt hiểm thái nhỏ vào chảo, đảo đều. (lượng sa tế cho vào phụ thuộc vào khẩu vị ăn cay của mọi người trong gia đình các mẹ nhé. Nếu ăn cay hơn, các mẹ tăng lượng sa tế lên nhé, thì món ăn sẽ có độ cay nồng hơn). 
Tiếp đó, thêm ốc đã luộc vào nồi. Lúc này, các mẹ nêm thêm chút bột canh, đường vào nồi. Xào ốc khoảng 10 phút là ốc sẽ ngấm gia vị nhé.
Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc trút ốc xào sa tế ra đĩa và dùng nóng. Riêng món ăn này, cả nhà phải dùng nóng món ăn mới đạt độ thơm ngon và chuẩn vị các mẹ nhé. Nhớ rưới chút nước sốt tiết ra khi xào lên khắp mình ốc, khi nhể ốc chúng mình chấm với chút nước sốt ấy sẽ rất ngon ý. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé
Sưu tầm: Cách làm món ốc xào sa tế cay cay, thơm ngậy ngon không cưỡng nổi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét