Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Cách làm món mề gà nướng sả ớt thơm ngon khó cưỡng

Hướng dẫn cách làm món mề gà nướng sả ớt thơm ngon khó cưỡng:
Cứ nhắc đến món mề gà nướng sả ớt là tâm hồn ăn uống của mình lại "trỗi" dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hơn. Thích cái vị giòn giòn sần sật của mề gà rùi, khi nướng lên và ướp cùng gia vị nữa thì khỏi phải nói, thơm ngon ngất ngây, khó có thể chối từ. Đã thế, cách làm món mề gà nướng sả ớt lại vô cùng đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là đã có ngay món ăn ngon, bổ, rẻ mà lại vô cùng lạ miệng này nữa rùi. Không để các mẹ chờ lâu nữa, mình sẽ chia sẻ công thức ngay sau đây nhé
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 300 gram mề gà ( chúng mình có thể tìm mua ở trong siêu thị, họ thường có bán riêng cả khay gà, hoặc các cửa hàng bán gà, có thể họ cũng bán riêng nhưng giá đắt hơn tí xíu)
  • 1 nhánh sả bằm nhỏ, 3 tép tỏi bằm nhỏ, 1 trái ớt sừng băm, 1 củ hành tím băm
  • Gia vị: 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh xì dầu ( có thể thay thế bằng nước mắm)
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Một bước khá quan trong trong việc chế biến món ăn này đó là chúng mình phải sơ chế thật sạch, mề gà phải đem bóp với muối và rửa sạch với nước khoảng 2 lần. Cẩn thận hơn, các mẹ có thể trần sơ qua nước nóng, chúng mình trút mề gà vào và vớt ra ngay, làm cách này mề gà sẽ rất sạch sẽ, nhưng các mẹ lưu ý không trần mề gà lâu nhé, tránh làm mề gà bị chín trước khi nướng thì món ăn sẽ không còn ngon nữa.
  • Bước 2: Mề gà sau khi để ráo nước, các mẹ đem tẩm ướp gia vị với: 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh xì dầu ( có thể thay thế bằng nước mắm). Đeo bao tay vào và trộn thật đều cho các gia vị ngấm sâu, ướp ít nhất khoảng 30 phút cho gia vị được ngấm. Nếu có thời gian, các mẹ có thể ướp từ 3-4 tiếng thì món ăn sẽ đậm đà và thơm ngon hơn nhìu ý.
  • Bước 3: Chuẩn bị các que tre để xiên thịt (chúng mình có thể tìm mua trong các siêu thị, có đóng sẵn thành túi). Que tre đem luộc sơ qua nước sôi để khi nướng không bị cháy. Tiếp đến, chúng mình sẽ xiên từng miếng mề gà vào que tre, các mẹ cũng đừng xiên chật quá sẽ khiến món ăn bị khô đó.
  • Bước 4: Món ăn này chúng mình nên chuẩn bị bếp than hoa để nướng. Để món ăn được ngậy hơn, các mẹ chuẩn bị bát dầu ăn, thỉnh thoảng quết 1 lớp dầu ăn mỏng lên từng xiên mề gà để món ăn không bị khô. Khi nướng, trở đều 2 mặt, nướng đến khi thấy mề gà xém vàng là món ăn đã hoàn thành. Nếu nướng bằng lò, các mẹ mở lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước khoảng 10 phút, sau đó cho khay mề gà vào nướng 15 phút, mở ra, quết chút dầu ăn và nướng bên còn lại thêm 15 phút nữa là món ăn sẽ chín vàng
Vậy là món mề gà nướng sả ớt đã hoàn thành rùi. Chúng mình chỉ cần chuẩn bị đĩa, bày dưa leo và xà lách để trang trí, sau đó xếp từng xiên thịt lên trên cho bắt mắt. Khi ăn, chúng mình có thể chấm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt cũng rất tròn vị. Món mề gà nướng sả ớt giòn giòn quyện cùng hương vị sả ớt thơm thơm, cay cay sẽ khiến món ăn cực kỳ thơm ngon khó cưỡng. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé
Sưu tầm: Cách làm món mề gà nướng sả ớt thơm ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét