Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Cách làm bánh gối nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 10 vỏ bánh gối 
  • 200 gram thịt lợn xay
  • 1 cây lạp xưởng
  • 2 quả trứng gà
  • Miến, nấm hương, mọc nhĩ, hạt tiêu
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, các bạn đem trứng gà luộc chín. Để trứng luộc chín bóc vỏ dễ dàng, khi luộc trứng chín (có thể thử độ chín bằng cách dùng đũa gắp trứng lên, nếu trứng được gắp 1 cách dễ dàng là đã chín rồi), vớt ra bỏ ngay vào 1 cái bát nước lạnh để khoảng 5 phút là các bạn có thể bóc vỏ trứng 1 cách dễ dàng. Trứng sau khi bóc vỏ mỗi quả cắt làm 6 miếng, vậy là chúng mình có khoảng 12 miếng trứng đủ dùng cho 10 chiếc bánh gôi. Nếu thích làm nhìu hơn, các bạn tăng lượng vỏ bánh và trứng cùng các nguyên liệu đi kèm lên cho vừa vặn nhé.
  • Bước 2: Nhân bánh các bạn chế biến như sau:  Miến, mọc nhĩ ngâm nước ấm cho nở. Miến cắt khúc chừng 4cm, mọc nhĩ thái chỉ. Ướp các nguyên liệu vào gồm 200 gram thịt nạc dăm, nấm hương mọc nhĩ , miến với 1.5 thìa con hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu. Đeo bao tay vào và trộn thật đều cho các gia vị được ngấm đều gia vị, ướp ít nhất khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng nhé.Lạp xưởng đem trần qua nước sôi, thái lát mỏng, để riêng ra 1 cái bát.
  • Bước 3: Khi các nguyên liệu đã sẵn sàng, chúng mình sẽ đi gói bánh nhé. Đầu tiên, trải bánh ra đĩa, cho 1 thìa nhân đã trộn đều ở bước 2 vào hoặc có thể nhiều hơn (tùy kích thước của vỏ bánh), 1 miếng lạp xưởng, 1 miếng trứng vào 1 nửa của vỏ bánh. Quệt chút nước vào mép trong của vỏ rồi gập đôi lại. miết chặt mép lá cho bánh kín lại thành hình bán nguyệt để nhân không bị rơi ra. Khâu này quan trọng lắm đấy vì nếu không kín thì sẽ rơi nhân ra ngoài. Gập mí viền bánh để hình thức chiếc bánh được đẹp hơn.
  • Bước 4: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng, cho dầu ăn vào ngập chảo và đun sôi dầu ăn. Sau đó, thả từng chiếc bánh vào chảo, chiên bánh đến khi lớp vỏ ngoài giòn rụm, chuyển màu vàng ruộm bắt mắt, bánh thơm phức là món bánh gối đã hoàn thành rùi đấy.
Món bánh gối của chúng mình đã hoàn thành rùi, thật nhanh và đơn giản phải không nào ? Món bánh gối có thể làm món ăn chơi buổi chiều hoặc khi tụ tập bạn bè rất là tuyệt đấy. Phần lớp vỏ ngoài giòn rụm, thơm thơm, nhân bánh mềm, không bị cứng là món ăn đã đạt yêu cầu rùi đó. Chúc các bạn thành công và ngọn miệng nhé
Ảnh minh họa 4 - Tự làm bánh gối nóng hổi vừa thổi vừa ăn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét