Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Vừa giòn vừa ngon món mề gà om xì dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Mề gà: 300 gram
  • Quế: 1 thanh nhỏ cỡ ngón tay
  • Hoa hồi: 2 bông, 1 mẩu gừng
  • Gia vị: 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 củ hành khô, hành hoa, ớt, 1 thìa rượu trắng
  • Xì dầu, đường, dầu mè, dầu hào, hạt tiêu xay
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Để món mề gà được thơm ngon thì phần mề gà các mẹ phải sơ chế thật sạch để mề không có mùi hôi. Mề gà mua về, bóp muối kỹ và rửa lại nhìu lần cho đến khi mề gà thật sạch, không còn mùi hôi. Khi sơ chế, các mẹ nhớ bóc cái lớp ngoài màu vàng của mề ra nhé. Mề gà sau khi đã sơ chế sạch sẽ, các mẹ cho vào nồi, thêm quế, hoa hồi, gừng và hành khô đập dập. Đổ nước ngang mặt mề gà, thêm 1 thìa rượu trắng vào nồi và đem luộc chín nhé
  • Bước 2: Mề gà sau khi luộc chín, các mẹ vớt ra và thái thành từng miếng mỏng. Pha nước sốt gồm 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh đường, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay. Thêm 1/2 bát nước con, khuấy đều cho đường được tan hết.
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp, cho vào chảo 2 thìa con dầu ăn, đợi dầu sôi thì các mẹ trút hành khô bằm nhỏ vào phi thơm, sau đó trút bát nước gia vị vừa pha ở bước 2 vào chảo, tiếp đến cho mề gà vào chảo, đảo đều cho mề gà được ngấm gia vị đậm đà. Các mẹ đun trên lửa vừa, đến khi thấy nước trong chảo còn sền sệt thì các mẹ trút hành hoa đã thái nhỏ vào, nếu ăn được cay thì cho thêm vài lát ớt thái nhỏ vào nhé, thì món mề gà om xì dầu của chúng mình sẽ có đầy đủ vị hơn.
Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, chúng mình đã có ngay món xì dầu om ngũ vị nóng hổi, đậm đà và lạ miệng cho bữa cơm gia đình rùi đấy. Cách làm món ăn này tương đối đơn giản, không mất quá nhìu thời gian chế biến phải không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon này vào ngay thực đơn món ăn hàng ngày nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Vừa giòn vừa ngon món mề gà om xì dầu ngon tuyệt !
Ảnh minh họa 8 - Vừa giòn vừa ngon món mề gà om xì dầu ngon tuyệt !
Sưu tầm: Vừa giòn vừa ngon món mề gà om xì dầu ngon tuyệt !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét