Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Hướng dẫn cách làm món tôm sốt xì dầu siêu ngon, siêu đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 200 gram tôm (nên chọn loại tôm đang lột vỏ hoặc hơi mỏng vỏ chút xíu, loại tôm cỡ vừa)
  • 3 thìa dầu ăn
  • 4  củ hành khô, 5 quả ớt, 5 thìa xì dầu loại chua cay, 300 ml nước ấm
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Tôm mình thường chọn loại tôm cỡ vừa, to quá thì khi sốt tôm sẽ khó ngấm gia vị, nhỏ quá thì lại không sướng miệng, hehe. Ngon nhất là mua được loại tôm đang lột hoặc vỏ mỏng thì gia vị sẽ ngấm đậm đà mà lại không mất công bóc vỏ tôm nữa chứ. Tôm mua về, các mẹ đem rửa sạch, bỏ phần đầu và khều phần chỉ đen ở bụng và sống lưng của tôm. Cho 3 thìa dầu ăn vào chảo, dầu sôi thì trút tôm vào, đảo đều trên lửa vừa khoảng 5 phút. Tiếp đến, tắt bếp và vớt tôm ra cho ráo dầu ăn.  Hành khô, ớt rửa sạch, thái nhỏ. Tận dụng phần dầu ăn vừa xào tôm tiếp tục đun nóng, đợi dầu sôi thì trút hành khô và ớt vào xào thơm khoảng 1 phút. Sau đó đổ 5 thìa xì dầu loại chua cay vào và thêm 300 ml nước ấm để làm nước sốt
  • Bước 2: Tiếp tục thả tôm vào,  đun cùng nước sốt xì dầu, ớt hành. Đun trên lửa nhỏ khoảng 2 phút là được. Cuối cùng các mẹ chỉ việc gắp tôm ra đĩa và rưới nước sốt lên tôm là món ăn đã hoàn thành rùi.
Ảnh minh họa 6 - Hướng dẫn cách làm món tôm sốt xì dầu siêu ngon, siêu đơn giản !
Chỉ với 2 bước cực kỳ đơn giản, chúng mình đã có ngay món tôm sốt xì dầu ngon quắt tai lun rùi. Từng chú tôm được phủ đều 1 lớp nước sốt nâu vàng óng ả, thơm phức, măm thử thấy tôm mềm, ngấm gia vị, thơm thơm mùi hành khô và xì dầu rất vừa miệng. Món này măm cùng cơm nóng thì ngon nhất rùi. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon này vào bữa cơm gia đình nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Hướng dẫn cách làm món tôm sốt xì dầu siêu ngon, siêu đơn giản !
Sưu tầm: Hướng dẫn cách làm món tôm sốt xì dầu siêu ngon, siêu đơn giản !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét