Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Chết thèm với cách muối kim chi hành lá thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 200 gram hành lá
  • Gia vị: 4 thìa nước sốt cá cơm biển, 1 thìa bột gạo, 1/2 cốc nước, 6 thìa ớt bột Hàn Quốc, 1 thìa đường, 2 tép tỏi băm nhỏ, 1 thìa gừng giã nhuyễn, 1 thìa siro ngô Hàn Quốc, 1 ít vừng.
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, mình chia sẻ 1 chút về cách chọn hành lá nhé: các mẹ có thể chọn loại hành củ với phần củ vừa phải, không quá to, cũng không quá nhỏ. Hành lá phải tươi, không bị héo úa. Hành lá mua về cắt bỏ rễ hành, cắt phần chân lá (vì phần này hay bị héo úa), sau đó rửa thật sạch và để khô ráo.
Tiếp đến, rưới 2 thìa nước mắm cá cơm lên phần đầu củ hành
  • Bước 2:  Hòa 1 thìa bột gạo với nửa bát nước. Khuấy đều, để như vậy 5 phút rồi đem đun sôi. Đun đến khi nước đặc lại thì tắt bếp, để nguội. Trộn 6 thìa ớt bột, 1 thìa đường, 2 tép tỏi bằm nhuyễn, 1 thìa gừng giã nhuyễn, 2 thìa sốt cá cơm còn lại, 1 thìa siro ngô và nước gạo đã đun như hình dưới.
  • Bước 3: Rắc đều hỗn hợp vừa chế biến ở bước 2 lên số hành để ráo. Xoa nhẹ từng cọng hành để hành lá được thấm đều gia vị.
  • Bước 4: Tiếp đến bó hành lại như hình dưới đây
Và xếp gọn gàng vào hộp đựng thực phẩm (lưu ý hộp phải để thật khô trước khi cho hành lá vào, tránh việc hành lá bị thối nhé)
Ảnh minh họa 8 - Chết thèm với cách muối kim chi hành lá thơm ngon khó cưỡng !
Việc cuối cùng, các mẹ chỉ việc rắc chút vừng lên trên. Đậy nắp hộp kín và để nhiệt độ phòng 1-2 ngày là chúng mình có thể măm được. Món kim chi hành lá được dùng làm món ăn kèm trong bữa cơm hàng ngày với tác dụng chống ngấy cho những món ăn nhiều dầu mỡ rất hiệu quả và đặc biệt là rất đưa cơm. Hương thơm nồng tỏa ra từ những cọng hành quyện cùng hương vị, đậm đà cay nồng quả thực rất hấp dẫn và khó chối từ. Nếu mê món kim chi trứ danh các mẹ đừng bỏ qua món kim chi hành lá mà mình vừa chia sẻ nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệngẢnh minh họa 9 - Chết thèm với cách muối kim chi hành lá thơm ngon khó cưỡng !
Sưu tầm: Chết thèm với cách muối kim chi hành lá thơm ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét