Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Chua chua ngọt ngọt món mực nhồi thịt sốt chua ngọt càng ăn càng nghiền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Mực tươi: 1 con
  • Thịt xay: 200 gram 
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây, sả, tỏi khô
  • Nước mắm ngon, dầu hào, dấm, đường, ớt, dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ 1 chút về nguyên liệu nhé: muốn món ăn được thơm ngon chuẩn vị, các mẹ phải chon được những con mực tươi ngon, mực càng tươi thì món ăn càng chất. Có thể chọn loại mực nho nhỏ, rùi nhồi nguyên liệu vào từng con mực và chiên vàng. Hoặc có thể chuẩn bi 1 con mực to rùi nhồi phần nhân, chiên vàng và thái miếng. Thịt để chế biến, các mẹ chọn thịt nạc dăm nhé (là phần thịt có lẫn cả thịt nạc và mỡ), phần nhân bên trong sẽ không bị khô bã, phần nhân sẽ béo ngậy, mềm mềm thơm ngon. Mực làm sạch, rửa sạch, để ráo. Các nguyên liệu: Hành, tỏi khô, sả bóc vỏ, bằm nhỏ. Cà rốt nạo vỏ, xắt nhỏ. Các mẹ nên băm nhỏ để nguyên liệu được hòa hợp với nhau. Trộn thịt xay, hành, tỏi khô, sả bóc vỏ, 1/2 thìa con dầu hào, 1/2 thìa con nước mắm ngon, 1/2 thìa con hạt nêm. Đeo bao tay vào và trộn đều các nguyên liệu trên.
  • Bước 2: Tiếp đến, các mẹ nhồi phần nhân thịt vào bên trong con mực. để thừa khoảng 3-4 cm trên phía đầu mực, để khi chiên mực không bị trồi ra ngoài. Dùng tăm nhọn cố định phía đầu mực để giữ lại phần nhần ở bên trong. 
Ảnh minh họa 5 - Chua chua ngọt ngọt món mực nhồi thịt sốt chua ngọt càng ăn càng nghiền !
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng dầu ăn, láng đều mặt chảo. Đợi dầu sôi các mẹ cho từng con mực vào, áp chảo đều 2 mặt. Nước sốt chúng mình sẽ làm món ăn này như sau: Cho 2 thìa mắm, 1 thìa dấm, 2 thìa đường, 2 thìa dầu hào, 1 ít tỏi băm, 4 thìa nước lọc, tương ớt vào trộn đều. Khi mực vàng đều các mặt thì rưới nước sốt này lên mực.
Ảnh minh họa 6 - Chua chua ngọt ngọt món mực nhồi thịt sốt chua ngọt càng ăn càng nghiền !
Tiếp tục đun nước sốt đến khi nước sốt trong chảo cạn sệt để nước sốt được ngấm vào mực. Cuối cùng, các mẹ lấy miếng mực ra, cắt khoanh và rưới nước sốt này lên phía trên mình mực, dùng nóng với cơm. Chỉ với chút biến tấu đơn giản, cả nhà đã có ngay món mực nhồi thịt sốt chua ngọt thơm ngon tuyệt đỉnh rùi. Chúc cả nhà ngon miệng và thành công nhé.

Sưu tầm: Chua chua ngọt ngọt món mực nhồi thịt sốt chua ngọt càng ăn càng nghiền !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét