Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Đậm đà đưa cơm với món mắm tép chưng thịt ngon không cưỡng nổi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 200 gram thịt dăm xay
  • 1 miếng riềng nhỏ, 2 củ sả, 2 tép tỏi, 1 củ hành khô, 1 quả ớt
  • 2 thìa mắm tép
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ 1 chút về nguyên liệu nhé: nguyên liệu thịt để chế biến món ăn này các mẹ nên chọn phần thịt nạc dăm (chính là phần thịt có cả nạc lẫn mỡ). Lý do chọn miếng thịt có cả nạc lẫn mỡ xen kẽ nhau đơn giản là vì mắm tép chưng thịt là món ăn nổi bật hấp dẫn chính bởi cái vị béo béo, ngậy ngậy. Thêm nữa, phần thịt nạc dăm này khi chế biến, vì có lẫn mỡ nên miếng thịt sẽ không bị khô bã, nếu chỉ làm thịt nạc là coi như món ăn thất bại đó nhé. Để món mắm tép chưng thịt được thơm ngon thì mẹ nhớ lựa chọn mắm tép ngon nhé, mắm tép càng ngon thì món ăn càng chuẩn vị va thơm ngon ý.Thịt mua về rửa sạch, đem xay (hoặc giã nhỏ). Thịt đem ướp với 3 thìa con đường, 1/2 thìa con muối, trộn đều và ướp thịt khoảng 30 phút cho nguyên liệu thịt được ngấm gia vị nhé.
  • Bước 2: Trong lúc chờ đợi thịt ngấm gia vị, chúng mình sẽ đi chuẩn bị các nguyên liệu khác nhé. Riềng chuẩn bị 1 miếng nhỏ cạo vỏ, sả tách lớp vỏ bên ngoài, chỉ lấy phần non thôi nhé. Tỏi, hành khô bóc vỏ, ớt bỏ hạt thái lát. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay thực phẩm, xay nhuyễn. Lưu ý 1 điều là các nguyên liệu này xay thật nhuyễn các mẹ nhé, để khi chưng cùng thịt, các nguyên liệu mới thấm sâu và hòa hợp, khi ăn không bị lợn cợn.
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo để chưng thịt. Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng các mẹ trút thịt vào rang trên lửa vừa và từ từ giảm nhỏ lửa để phần mỡ trong thịt được tiết ra. Trong quá trình rang thịt, mình thường cho thêm khoảng 2-3 thìa dầu ăn để tăng thêm độ ngậy, đúng với tnh thần của món ăn này. Rang đến khi thấy thịt tiết ra mỡ
Thì tiếp tục cho giềng, sả, tỏi, hành đã được xay nhuyễn vào chảo, đảo đều tay
  • Bước 4: Các mẹ tiếp tục rang thịt trên lửa nhỏ cho đến khi thấy phần thịt xém vàng, riềng dậy mùi thơm thì cho vào đó 2 thìa mắm tép. Đảo đều, rang mắm tép đến khi nào thấy mắm tép chưng thịt ngả màu vàng đẹp mắt thì nêm nếm lại cho vừa miệng. Với món mắm tép chưng thịt này, các mẹ nên nêm món ăn đậm đà 1 chút để món ăn được thơm ngon, không bị tanh. Đến khi các mẹ thấy món mắm tép có màu nâu óng thì tắt bếp nhé. 
Chỉ với vài bước đơn giản, món mắm tép chưng thịt đã hoàn thành rùi ý. Cuối tuần, mẹ nhớ làm 1 lọ để cả nhà măm cùng cơm kèm trong các bữa ăn hàng ngày nhé. Đảm bảo nếu có món mắm tép chưng thịt đậm đà, thơm ngon này thì nồi cơm cứ gọi là hết "veo' ý.
Ảnh minh họa 8 - Đậm đà đưa cơm với món mắm tép chưng thịt ngon không cưỡng nổi !
Món mắm tép chưng thịt béo ngậy, mằn mặn, đưa cơm, nổi bật bởi màu nâu óng ả, thơm nhẹ mùi riềng sả và khi trộn với cơm thì cả nhà sẽ thích mê cho mà xem. Các mẹ hãy cùng bổ sung thêm món ăn thơm ngon này vào bữa ăn gia đình nhé. Chúc cả nhà ngon miệngẢnh minh họa 9 - Đậm đà đưa cơm với món mắm tép chưng thịt ngon không cưỡng nổi !

Sưu tầm: Đậm đà đưa cơm với món mắm tép chưng thịt ngon không cưỡng nổi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét