Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Thơm ngon tuyệt đỉnh với món bề bề hấp gừng sả !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Bề bề: 500 gram
  • Gừng: 1 củ nhỏ, sả: 2-3 cây, tỏi: 4 tép, ớt: 1 quả
  • Gia vị: đường, chanh, bột canh, hạt tiêu
Phần thực hiện
  • Bước 1: Có lẽ phần quan trọng nhất khi chế biến món ăn này phải kể đến đó là nguồn nguyên liệu, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của món ăn. Các mẹ phải chọn được những con bề bề tươi, kinh nghiệm chọn bề bề của mình cũng đơn giản thôi: với bất kỳ loại hải sản nào cũng vậy, nguyên liệu phải thật tươi ngon thì món ăn mới thành công được, chọn những con bề bề còn sống, phản ứng nhanh nhạy, cầm chắc tay. Có 1 điều lưu ý là bề bề chọn những con có trứng là ngon nhất, các mẹ chỉ việc lật ngửa bụng của chúng lên, nếu nhìn thấy một màu hồng đỏ dưới đuôi là phải chọn ngay ý nhé, phần trứng này rất là thơm và bùi ý. Bề bề mua về các mẹ trút ra rổ, xóc nhẹ nhẹ rửa dưới vòi nước để giữ được phần trứng trong bụng bề bề nhé, sau đó để ráo.
  • Bước 2: Tiếp đến, các mẹ đi sơ chế nguyên liệu nhé: sả bóc lớp vỏ bên ngoài, tước nhỏ (không thái nhỏ nhé vì tước sẽ thơm hơn, thái nhỏ sả khi hấp sẽ dễ bị vụn ý). Gừng thái chỉ, tỏi bóc vỏ đập dập. Ớt thái lát. Chuẩn bị nồi để hấp sả nhé: các mẹ xếp 2/3 số gừng, sả xuống dưới đáy nồi -> đặt bề bề xếp lên trên-> xếp tiếp 1/3 số gừng sả, tỏi đập dập và ớt thái lát lên phía trên bề mặt bề bề, rải thêm 1 thìa đường lên phía trên bề măt các nguyên liệu trên
  • Bước 3: : Cho nồi bề bề lên bếp và đun trên lửa nhỏ cho đến khi bề bề chuyển sang màu đỏ nhạt, đun bề bề thêm khoảng 2 phút nữa rùi tắt bếp. Bề bề thường chín khá là nhanh thui, nên các mẹ nhớ để ý thời gian để món ăn vừa chín tới mới giữ được độ ngọt nhé.
Việc cuối cùng chúng mình chỉ việc xếp từng "bé" bề bề ra bát, dùng nóng. Món ăn này chúng mình có thể chấm cùng tương ớt hoặc làm đĩa muối tiêu chanh ớt cũng rất "vừa vặn" ý nhéẢnh minh họa 7 - Thơm ngon tuyệt đỉnh với món bề bề hấp gừng sả !. Chỉ với vài bước đơn giản, cả nhà đã có ngay đĩa bề bề nóng hổi thơm ngon, đủ chất cực kỳ ngon miệng rùi. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng với món ăn này nhé.
Ảnh minh họa 8 - Thơm ngon tuyệt đỉnh với món bề bề hấp gừng sả !
Mẹo bóc vỏ bề bề:
Bề bề vốn có lớp vỏ khá cứng, nếu không khéo thì sẽ rất dễ bị đứt tay ý. Nhưng có 1 mẹo bóc vỏ bề bề rất đơn giản, đó là các mẹ dùng kéo cắt bỏ phần đầu của bề bề ( có thể giữ lại nếu muốn). Sau đó lật ngửa phần bụng của bề bề lên trên, dùng tay cầm con bề bề hơi nghiêng 1 chút, tay còn lại cầm kéo cắt 1 bên mép vỏ dọc thân con bề bề. Một tay giữ thân bề bề, 1 tay bóc lớp vỏ cứng của nó. Sau đó dùng tay lột phần thịt của bề bề ra khỏi phần bụng.
Sưu tầm: Thơm ngon tuyệt đỉnh với món bề bề hấp gừng sả !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét