Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Nhanh gọn dễ ăn với món cơm chiên cua ngon tuyệt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  •  1/2 hộp thịt cua
  • 2 quả trứng gà
  • 2 chén cơm
  • Cà rốt, đậu côve, tỏi, gia vị
  •  Dưa cải chua ăn kèm.
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ 1 chút về nguyên liệu nhé: hiện nay trong siêu thị có bán sẵn hộp thịt cua rất là tiện lợi, các mẹ có thể mua để sử dụng cho các món chiên hoặc làm nem rất nhanh. Nếu thích hương vị chân thật nhất, các mẹ có thể mua cua tươi về, hấp lên và gỡ lấy phần thịt. Cách này hơi mất thời gian tí xíu nhưng đảm bảo nguồn nguyên liệu rất tươi ngon và bổ dưỡng nhất. Nguyên liệu đã sẵn sàng, chúng mình cùng bắt tay vào chế biến món ăn nhé. Cà rốt, đậu cô ve rửa sạch. Cà rốt cạo vỏ, sau đó thái hạt lựu. Đậu cove cũng thái hạt lựu tương tự như thế. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào chảo 3 thìa con dầu ăn, dầu sôi thì trút cà rốt và đậu cove thái hạt lựu vào xào chín sơ, nêm thêm 1/2 thìa mắm.
  • Bước 2: Đến khi rau củ chín tới thì trút khoảng 2 bát con cơm nguội vào xào chung. Các mẹ lưu ý 1 chút, loại cơm dùng để rang cơm phải là cơm nguội, cơm nấu hơi khô. Và trước khi rang, các mẹ chú đánh tơi từng hạt cơm, đừng để bị các hạt cơm dính vào nhau thành khối, khi ăn cơm sẽ không được ngấm đều gia vị. Cơm trút vào, đảo đều trên lửa nhỏ.
  • Bước 3: Trứng đập ra bát, đánh đều. Cua nếu muốn có vị đậm đà hơn, các mẹ có thể xào riêng với chút dầu ăn và gia vị, để riêng ra bát. Khi hạt cơm ở bước 2 đã săn lại thì trút trứng và cua vào, đảo đều cho tới khi các nguyên liệu chín hẳn. Xúc ra bát, dùng nóng.
Ảnh minh họa 5 - Nhanh gọn dễ ăn với món cơm chiên cua ngon tuyệt !
Vậy là món cơm chiên cua của chúng mình đã xong rùi đó, thật nhanh và đơn giản phải không nào? Chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút buổi sáng, chúng mình đã có thể tận dụng được phần cơm nguội hôm trước, hô biến thành món cơm chiên cua sang chảnh ngon tuyệt cú mèo rùi. Cùng chế biến món ăn này để đổi vị cho những ngày thèm "cơm rang" nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệngẢnh minh họa 6 - Nhanh gọn dễ ăn với món cơm chiên cua ngon tuyệt !
Sưu tầm: Nhanh gọn dễ ăn với món cơm chiên cua ngon tuyệt !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét