Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Vừa ngon vừa dễ với cách làm món trứng cuộn thịt hấp

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 3 quả trứng 
  • 100 gram thịt
  • 5 chiếc nấm hương khô, 1/4 củ cà rốt, 1 cây hành lá, 3gram bột năng
  • Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ 1 chút về cách chọn nguyên liệu nhé: trứng mẹ có thể dùng trứng gà thì ngon và thơm hơn là tất nhiên rùi. Nhưng mẹ có thể dùng trứng vịt để chế biến món ăn này nhé, vẫn thơm ngon như thường ý. Thịt để chế biến cho món ăn này mình thường dùng thịt nạc dăm (chính là phần thịt có lẫn cả nạc lẫn mỡ. Lý do là vì sử dụng thịt có nạc xen lẫn mỡ sẽ giúp phần nhân thịt này vừa ngậy này, lại vừa beo béo, khi măm sẽ không thấy khô tẹo nào cả). Nấm hương khô đem ngâm nước ấm cho nở rùi rửa lại sạch. Nấm hương, cà rốt thái hạt lựu nhỏ, hành lá thái nhỏ. Tiếp đó, mẹ đập trứng ra bát, khuấy đều. Chuẩn bị 1 cái bát khác, cho bột năng vào, cho vào bát 5ml nước hòa tan, sau đó trút bát nước pha bột năng này vào bát trứng, khuấy thật đều hỗn hợp trên.
  • Bước 2: Thịt nạc dăm đem xay (hoặc giã) nhỏ, cho ra bát. Thêm vào đó hành lá, cà rốt, nấm hương đã thái hạt lựu vào bát, nêm 1 thìa con hạt nêm, 1 thìa con hạt tiêu. Đeo bao tay vào và bóp trộn thật đều các nguyên liệu trên nhé.
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo chống dính cho lên bếp, cho chút dầu ăn vào chảo, mẹ có thể sử dụng chiếc bông tẩy trang nhỏ tán đều phần dầu ăn này ra khắp mặt chảo để khi rán trứng sẽ dóc, không bị dính cạnh. Đợi chảo nóng già thì trút 1/2 hòa tan vào tráng đều khắp mặt chảo, mẹ nên nhẹ nhàng nghiêng nghiêng chảo để hỗn hợp được dàn đều, và chú ý là khi đổ trứng vào luôn, tránh làm cho phần trứng trút vào chín và đông lại thì sẽ khó trải ra xung quanh nhé. Chiên cho se mặt là được, nhẹ nhàng lấy phần trứng này ra ngoài, chú ý khéo léo để miếng trứng không bị vỡ nhé. Tương tự với phần trứng còn lại, mẹ cũng làm y như thế nhé.
  • Bước 4: Tấm trứng đã chiên se mặt trải ra đĩa, múc thịt vào và tràn đều khắp mặt trứng như hình dưới
Từ từ nhẹ nhàng cuộn trứng lại, nhẹ nhàng để miếng trứng giữ được hình dáng nguyên vẹn, cho lên đĩa và cho vào nồi hấp chín.
Thực ra, quá trình hấp này khá là nhanh thôi mẹ ạ, vì phần nhân thịt bên trong chúng mình dàn khá mỏng nên về cơ bản là món ăn sẽ nhanh chín thôi, thường thì khoảng 10-15 phút bắt đầu tính từ lúc nước sôi là món ăn đã chín tới và ngon miệng rùi. Việc cuối cùng, mẹ chỉ cần lấy trứng ra ngoài, cắt thành những miếng vừa ăn. Khi măm, mẹ có thể chấm cùng tương ớt hoặc chút mắm tỏi chua chua ngọt ngọt cũng đều ngon và tuyệt vời cả. Thật quá đơn giản và tiết kiệm thời gian để có thể chế biến món trứng cuộn thịt hấp siêu ngon, siêu dễ này phải không nào? Chỉ cần chút khéo léo nhẹ nhàng, chăm chỉ cần mẫn là đã có ngay món ăn ngon rùi. Chúc mẹ ngon miệng và thành công nhéẢnh minh họa 9 - Vừa ngon vừa dễ với cách làm món trứng cuộn thịt hấp !
Ảnh minh họa 10 - Vừa ngon vừa dễ với cách làm món trứng cuộn thịt hấp !
Sưu tầm: Vừa ngon vừa dễ với cách làm món trứng cuộn thịt hấp !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét